Nhận tư vấn về lộ trình học
Đề thi IELTS Writing Task 2 #71
21 Tháng Bảy, 2023 | 319 lượt xem
Có 5 dạng câu hỏi chính trong IELTS Writing Task 2, bao gồm:
· 1) Opinion Essay
· 2) Discussion Essay
· 3) Advantage – Disadvantage Essays
· 4) Solution Essays
· 5) Direct Questions Essays
Trong đó, dạng đề phổ biến nhất trong liên tiếp nhiều năm qua là Opinion (Writing Task 2 Agree or Disagree) và Discussion (Discuss both views). Vì thế thí sinh có mục tiêu IELTS 7.5+ cần đặc biệt lưu ý 2 dạng câu hỏi này. Hãy cùng Universal giải chi tiết đề thi gần đây để nắm vững cách triển khai một bài luận Opinion nhé!
Trong chuyên mục IELTS Writing Task 2, Universal sẽ cung cấp cho các bạn các chủ đề thường xuất hiện nhất trong kỳ thi IELTS tại IDP với bài mẫu đầy đủ bố cục và danh sách từ vựng Band 8+.
Danh mục
Luyện IELTS Writing Task 2 thế nào?
- Bước 1. Đọc bài mẫu để biết cách phân chia đoạn, ý chính
- Bước 2. Lưu lại các cụm từ thể hiện: quan điểm, trình bày tranh luận, từ vựng chỉ mặt lợi, mặt hạn chế của một vấn đề, và các nguyên nhân – giải pháp xoay quanh một hiện tượng
- Bước 3. Sử dụng những gì đã take notes để viết bài của riêng mình.
Đề thi IELTS Writing #71
Some people believe that it is more important to teach children the literature and history of their own country, rather than the literature and history of other countries. To what extent do you agree or disagree?
Sample #71
People have different views about the teaching of national versus global literature (văn học trong nước và văn học nước ngoài) and history in schools. Personally, I support the idea that children should study first and foremost (đầu tiên và quan trọng nhất) the great books and historical events of their own countries.
There are several reasons why I believe that schools should focus on teaching national literature and history. Firstly, children enjoy learning about where they live, and by studying the ideas (học về các ý tưởng), culture and history of their own countries they begin to develop a sense of identity (phát triển ý thức về bản sắc dân tộc). At the same time, this approach is appealing to parents (hấp dẫn đối với các bậc phụ huynh), who studied the same books and historical events and can therefore help their children with school work (bài vở trên trường). English children, for example, read Shakespeare and learn about the Battle of Hastings just as their parents did, and there is educational continuity across the generations (sự giáo dục liên tục qua các thế hệ). Finally, an emphasis (trọng tâm) on national literature and history gives educators a narrower teaching scope (phạm vi giáo dục hẹp hơn), making curriculum design (thiết kế chương trình học) an easier task.
By contrast, the study of global events and foreign novels could cause unnecessary difficulty and confusion (sự nhầm lẫn) for school pupils. For example, I do not see the point in presenting Russian or Chinese history to a British child who has not yet studied the history of his or her own country in detail. Surely the child would be more able to comprehend historical events (hiểu được các sự kiện lịch sử) that took place in London than those that happened in Moscow or Beijing. Similarly, any exposure to (tiếp xúc với) international literature is likely to require the teaching of a foreign language or the use of translations. Young people at primary or secondary school age are simply not ready for such complications ( sự phức tạp).
In conclusion, I would argue that it is undesirable (không mong muốn) for schools to cover aspects of (xử lý được các khía cạnh về…) foreign history and literature; they should ground their pupils in ( giới hạn trong mức…) the local culture instead.
Useful expressions
- national versus global literature: văn học trong nước và văn học nước ngoài
- first and foremost: đầu tiên và quan trọng nhất
- study the ideas: học về các ý tưởng
- develop a sense of identity: phát triển ý thức về bản sắc dân tộc
- appealing to parents: hấp dẫn đối với các bậc phụ huynh
- school work: bài vở trên trường
- educational continuity across generations: sự giáo dục liên tục qua các thế hệ
- emphasis: trọng tâm
- narrower teaching scope: phạm vi giáo dục hẹp hơn
- curriculum design: thiết kế chương trình học
- confusion: sự nhầm lẫn
- comprehend historical events: hiểu được các sự kiện lịch sử
- exposure to: tiếp xúc với
- complications: sự phức tạp
- undesirable: không mong muốn
- cover aspects of…: xử lý được các khía cạnh về…
- ground…in: giới hạn trong mức…
Bí quyết chinh phục IELTS Writing Task 2
Bạn nhất định phải xây dựng một nền tảng thật vững chắc trước khi tiến hành luyện đề. Hãy học chuyên sâu về từ vựng và ngữ pháp ở giai đoạn đầu tiên học tiếng Anh. Tham khảo tối thiểu 20 bài mẫu trước khi bắt tay vào viết bài của riêng mình để giải đề thi IELTS Writing task 2. Viết bài xong, hãy sử dụng những công cụ suggest corrections để xem liệu mình có sai sót ở đâu không. Bạn cũng có thể gửi bài cho những người đã từng thi IELTS, hay giáo viên có kinh nghiệm để sửa giúp.
Bí quyết luôn bám sát mục tiêu là thường xuyên test bài theo định dạng kỳ thi IELTS IDP để biết năng lực của mình. Nhận diện điểm yếu để cố gắng khắc phục là cách nhanh nhất để thành công đó. Bạn hãy tham khảo bài thi tại đây: http://m.me/universal.edu.vn/
Hoặc tham dự thi thử IELTS IDP miễn phí tại các cơ sở của Universal Language Center:
- Cơ Sở 01: 262 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Cơ Sở 02: 114 Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 03: 12/36 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
- Cơ Sở 04: 619 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 05: 23 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
- Cơ Sở 06: 222 Lý Nam Đế, Tân Quang, Tuyên Quang
- VPTNĐK: 1/58 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Tham khảo khóa học IELTS Cam kết đầu ra 7.5+ tại Universal: https://universal.edu.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-ielts-mastery/
(Nguồn: Sưu tầm)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN