Nhận tư vấn về lộ trình học
Đề thi IELTS Writing Task 2 #45
17 Tháng Bảy, 2023 | 368 lượt xem
Trong chuyên mục IELTS Writing Task 2, Universal sẽ cung cấp cho các bạn các chủ đề thường xuất hiện nhất trong kỳ thi IELTS tại IDP với bài mẫu đầy đủ bố cục và danh sách từ vựng Band 8+.
Danh mục
Luyện IELTS Writing Task 2 thế nào?
- Bước 1. Đọc bài mẫu để biết cách phân chia đoạn, ý chính
- Bước 2. Lưu lại các cụm từ thể hiện: quan điểm, trình bày tranh luận, từ vựng chỉ mặt lợi, mặt hạn chế của một vấn đề, và các nguyên nhân – giải pháp xoay quanh một hiện tượng
- Bước 3. Sử dụng những gì đã take notes để viết bài của riêng mình.
Đề thi IELTS Writing #45
Consumers are faced with increasing numbers of advertisements from competing companies. To what extent do you think consumers are influenced by advertisements? What measures can be taken to protect them?
Sample #45
The fact that consumers are bombarded (bị tấn công) with proliferation (sự phát triển, tăng trưởng, sinh sôi) of advertisements due to harsh competition (cạnh tranh khốc liệt) between companies is nothing new nowadays. As such phenomenon is exerting profound impact on (gây ra các ảnh hưởng tới) purchasers; it must be delivered with immediate actions in order to deter us from (ngăn chặn khỏi) possible risk.
At one point, it is undeniable that advertisements do assist us in our daily shopping with a variety of options. For instances, a typical consumer would just browse the internet for a pair of headphones and choose one of thousands of brands at her own will (tùy ý). This can be considered a major improvement compared to the past.
However, a serious problem emerges when we are left in confusion (bị rơi vào tình trạng bối rối) with the questionable origin (nguồn gốc không rõ ràng) as well as the quality of the products whether they are identical to (giống với) illustrations in the advertisements. Another concerning predicament is the irresistible seduction (sự cám dỗ khó cưỡng) commercials draw on customers to make us afford for unnecessary purchases. When firms invite celebrities to become their brand ambassadors (đại sứ thương hiệu), it is highly likely that fans are opt for one only to match with their idols’.
In my opinion, there are two solutions we should take simultaneously (cùng một lúc) to tackle this situation. First and foremost, it is essential that the authority enforce strict regulations (áp đặt luật lệ nghiêm khắc) to control advertisements on mainstream press (báo chí chính thống) and other mass media (các phương tiện truyền thông). What is more, consumers should adopt a subjective viewpoint (quan điểm chủ quan) about commercials and equip themselves with crucial knowledge so that they won’t fall prey (trở thành con mồi) to potential harm.
All in all, since advertisements have become an integral part (một phần không thể thiếu)of global commerce along with its positive points and downsides, we have to consciously be aware of its influence on our discretionary spending (chi tiêu theo ý thích) and try to become smart consumers.
Useful expressions
- bombarded: bị tấn công
- proliferation: sự phát triển, tăng trưởng, sinh sôi
- harsh competition: cạnh tranh khốc liệt
- exert impact on: gây ra các ảnh hưởng tới
- deter from: ngăn chặn khỏi
- at one’s own will: tùy ý
- left in confusion: bị rơi vào tình trạng bối rối
- questionable origin: nguồn gốc không rõ ràng
- identical to: giống với
- irresistible seduction: sự cám dỗ khó cưỡng
- brand ambassador: đại sứ thương hiệu
- simultaneously: cùng một lúc
- enforce strict regulations: áp đặt luật lệ nghiêm khắc
- mainstream press: báo chí chính thống
- mass media: các phương tiện truyền thông
- subjective viewpoint: quan điểm chủ quan
- fall prey: trở thành con mồi
- integral part: một phần không thể thiếu
- discretionary spending: chi tiêu theo ý thích
Bí quyết chinh phục IELTS Writing Task 2
Bạn nhất định phải xây dựng một nền tảng thật vững chắc trước khi tiến hành luyện đề. Hãy học chuyên sâu về từ vựng và ngữ pháp ở giai đoạn đầu tiên học tiếng Anh. Tham khảo tối thiểu 20 bài mẫu trước khi bắt tay vào viết bài của riêng mình để giải đề thi IELTS Writing task 2. Viết bài xong, hãy sử dụng những công cụ suggest corrections để xem liệu mình có sai sót ở đâu không. Bạn cũng có thể gửi bài cho những người đã từng thi IELTS, hay giáo viên có kinh nghiệm để sửa giúp.
Bí quyết luôn bám sát mục tiêu là thường xuyên test bài theo định dạng kỳ thi IELTS IDP để biết năng lực của mình. Nhận diện điểm yếu để cố gắng khắc phục là cách nhanh nhất để thành công đó. Bạn hãy tham khảo bài thi tại đây: http://m.me/universal.edu.vn/
Hoặc tham dự thi thử IELTS IDP miễn phí tại các cơ sở của Universal Language Center:
- Cơ Sở 01: 262 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Cơ Sở 02: 114 Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 03: 12/36 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
- Cơ Sở 04: 619 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 05: 23 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
- Cơ Sở 06: 222 Lý Nam Đế, Tân Quang, Tuyên Quang
- VPTNĐK: 1/58 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Tham khảo khóa học IELTS Cam kết đầu ra 7.5+ tại Universal: https://universal.edu.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-ielts-mastery/
(Nguồn: Sưu tầm)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN