Test IELTS

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm là đủ?

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 434 lượt xem

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là điều mà nhiều người quan tâm khi có nhu cầu học tập tại nước Mỹ mơ mộng. Trung bình, bạn phải đạt trình độ IELTS từ 6.5 trở lên để có thể tự tin đăng ký vào các trường học hàng đầu tại xứ sở cờ hoa. Hãy cùng Universal tham khảo thêm các thông tin về IELTS khi du học Mỹ qua bài viết sau.

1. Chứng chỉ IELTS ảnh hưởng đến du học như thế nào?

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh xếp hàng đầu thế giới hiện nay, do Hội đồng Anh (British Council), ESOL – Hội đồng khảo thí Tiếng Anh thuộc Đại học Cambridge và IDP của Úc sáng lập. IELTS viết tắt của cụm từ International English Language Testing System, kiểm tra trình độ Anh ngữ của thí sinh thông qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Hiện tại, thang điểm của IELTS từ 1.0 – 9.0.

Chứng chỉ IELTS được xem là chứng chỉ hàng đầu trên thế giới hiện nay

Chứng chỉ IELTS được xem là chứng chỉ hàng đầu trên thế giới hiện nay

Là kỳ thi sát hạch tiếng Anh hàng đầu thế giới nên điểm số IELTS cực kỳ uy tín, chứng minh năng lực Anh ngữ của bạn để có thể học tập tại nước ngoài – nơi mà các trường Đại học, Cao Đẳng sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy. Vì thế, kỹ năng tiếng Anh trở thành yếu tố quan trọng để bạn ghi danh vào các trường học và ngành học mà mình yêu thích.

Ngoài ra, khi có điểm IELTS đạt yêu cầu, bạn còn có cơ hội để săn học bổng, nhận hỗ trợ tài chính từ trường hoặc từ chính phủ của quốc gia du học. Lợi ích của chứng chỉ IELTS còn nằm ở chỗ giúp việc xét duyệt visa nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên không phải ai đi du học cũng tự tin về trình độ tiếng Anh của mình để có một mức điểm IELTS đẹp. Vì thế, vấn đề đặt ra là du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu hoặc nếu chưa có chứng chỉ IELTS thì có thể đi du học hay không?

Trên thực tế, các trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu tại Mỹ, Anh, Úc, Canada,… đều đặt ra tiêu chuẩn tiếng Anh nhất định dành cho sinh viên của trưởng. Tùy bậc học xét tuyển đầu vào mà mức điểm IELTS được đặt ra khác nhau.

Nếu chỉ quan tâm đến khía cạnh ngôn ngữ, cụ thể là tiếng Anh, du học sinh vẫn có thể làm hồ sơ đi du học. Tại các trung tâm tư vấn và hỗ trợ du học, bạn sẽ được hướng dẫn cách làm hồ sơ khi chưa đáp ứng các yêu cầu về tiếng Anh để có thể tham dự vào chương trình học chính khóa hoặc dự bị.

Chưa có chứng chỉ IELTS, bạn vẫn có thể làm hồ sơ du học Mỹ

Chưa có chứng chỉ IELTS, bạn vẫn có thể làm hồ sơ du học Mỹ

Các trung tâm tư vấn du học sẽ hỗ trợ và hướng dẫn cho bạn cách làm hồ sơ khi chưa đủ trình độ tiếng Anh để vào học chính khóa hoặc xét tuyển vào chương trình dự bị.  Khi đi du học, bạn phải tham gia các khóa học tiếng Anh từ 3 tháng đến 1 năm. Thời gian học sẽ phụ thuộc vào điểm số mà bạn đạt được khi làm bài kiểm tra đầu vào.

Còn nếu đã đáp ứng được điểm IELTS mà các trường yêu cầu, bạn sẽ vào học chương trình chính thức mà không cần phải học thêm các khóa tiếng Anh. Hiện nay, các trường đại học sẽ yêu cầu sinh viên quốc tế làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào, kể cả khi bạn đã có các chứng chỉ ngoại ngữ. Với du học sinh đã đã có bằng IELTS 6.5 trở lên, việc vượt qua kỳ kiểm tra này không quá khó khăn.

Điểm IELTS có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xin visa du học Mỹ

Điểm IELTS có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xin visa du học Mỹ

Có thể khẳng định rằng, chứng chỉ IELTS mang đến rất nhiều lợi ích cho du học sinh, giúp bạn thuận lợi hơn trong việc xin cấp visa và dễ dàng tham gia ngay vào các chương trình học tập chính thức tại trường đại học mà mình mong muốn.

2. Điều kiện điểm IELTS du học Mỹ

2.1 Đối với bậc THPT

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu với bậc THPT là điều mà nhiều gia đình quan tâm khi muốn cho con mình đi du học nước ngoài từ những ngày còn là học sinh cấp 3. Việc đi du học từ sớm mở ra cơ hội tiếp cận với nền giáo dục của các quốc gia phát triển và tạo điều kiện để du học sinh hòa nhập tốt hơn vào môi trường quốc tế.

Các yêu cầu về IELTS, hồ sơ và cả học lực khi đi du học bậc THPT có phần dễ hơn so với các bậc học khác. Học sinh quốc tế không cần phải nộp các chứng chỉ tiếng Anh, gồm cả IELTS. Thay vào đó, các trường THPT ở Mỹ đưa ra bài kiểm tra SLEP.  Vì vậy, học sinh chỉ cần đạt được 45 điểm của bài thi này là có thể thuận lợi đi du học.

2.2 Đối với Cao đẳng, trường nghề, dự bị Đại học

Điểm IELTS du học Mỹ là bao nhiêu đối với các chương trình dự bị Đại học, Cao đẳng và các trường nghề? Thông thường, các trường này sẽ đưa ra mức điểm IELTS từ 5.5. Đây là trình độ đủ để du học sinh có thể tiếp thu các bài giảng, giao tiếp cơ bản với bạn bè và giáo viên. Vì thế, chỉ cần bạn có kế hoạch học tiếng Anh chăm chỉ thì trình độ IELTS 5.5 không quá khó để chinh phục.

2.3 Đối với bậc Đại học

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu với bậc Đại học? Các trường Đại học tại Mỹ thường đưa ra yêu cầu điểm IELTS khác nhau với du học sinh quốc tế. Tuy nhiên phổ biến nhất là IELTS 6.0 đến 6.5. Để vào các trường đại học top đầu của xứ sở cờ hoa, tốt nhất bạn nên học tập để đạt trình độ IELTS 6.5 trở lên.

IELTS không quá khó nếu bạn ôn luyện chăm chỉ

IELTS không quá khó nếu bạn ôn luyện chăm chỉ

2.4 Đối với bậc sau Đại học

Bậc sau Đại học có yêu cầu trình độ tiếng Anh cao hơn hẳn so với các bậc học khác, đòi hỏi du học sinh phải thực sự có kỹ năng tiếng Anh tốt. Hiện nay, các trường tại Mỹ đều yêu cầu sinh viên quốc tế đạt từ 6.0 – 7.0 điểm IELTS nếu muốn theo học các chương trình sau đại học.

Trên thực tế, mức điểm này vẫn là điểm số tối thiểu mà bạn cần đạt được. Để thuận lợi cho việc học tập ở các trường tại Mỹ, bạn cần có điểm IELTS càng cao càng tốt. Đây là điều kiện quan trọng giúp nhà trường xem xét và duyệt hồ sơ của bạn.

Tham khảo yêu cầu IELTS của các trường đại học thuộc top 50 tại Mỹ

STT

Tên trường Đại học

Thứ hạng trên thế giới

Yêu cầu điểm IELTS tối thiểu (Đại học)

Yêu cầu điểm IELTS tối thiểu (Sau Đại học)

1

Massachusetts Institute of Technology

4

7.0

7.0

2

California Institute of Technology

5

7.0

7.0

3

Harvard University

6

7.0

7.0

4

Princeton University

7

Contact institution

7.0

5

Yale University

8

7.0

7.0

6

University of Chicago

10

7.0

7.0

7

University of Pennsylvania

12

7.0

7.0

8

Johns Hopkins University

12

7.0

7.0

9

University of California, Berkeley

15

7.0

7.0

10

Columbia University

16

7.0

7.0

11

University of California, Los Angeles

17

7.0

7.0

12

Duke University

18

7.0

7.0

13

Cornell University

19

7.0

7.0

14

University of Michigan

20

7.0

7.0

15

Carnegie Mellon University

24

7.5

7.5

16

Northwestern University

25

7.5

7.5

17

New York University

27

7.5

7.5

18

University of Washington

28

7.0

7.0

19

University of California, San Diego

30

7.0

7.0

20

Georgia Institute of Technology

34

Contact institution

Contact institution

21

University of Texas at Austin

39

6.5

6.5

22

University of Wisconsin-Madison

43

6.5

7.0

23

University of Illinois at Urbana-Champaign

50

6.5

6.5

3. Cách du học Mỹ không cần đến IELTS

3.1 Học khóa tiếng Anh tại Mỹ trước

Ai cũng biết rằng IELTS du học Mỹ là yếu tố rất quan trọng trong việc xét duyệt hồ sơ. Tuy nhiên nếu bạn chưa đủ các kỹ năng tiếng Anh để thi IELTS, bạn có thể chọn học các khóa tiếng Anh tại Mỹ trước khi bước vào chương trình học chính thức.

Bạn sẽ được học thêm các khóa đào tạo tiếng Anh tại Mỹ để nâng cao trình độ Anh ngữ

Bạn sẽ được học thêm các khóa đào tạo tiếng Anh tại Mỹ để nâng cao trình độ Anh ngữ

Các khóa học này không chỉ đào tạo tiếng Anh mà còn giúp du học sinh làm quen với quy trình đào tạo tại Mỹ, hòa nhập vào môi trường học tập – giảng dạy đầy năng động tại xứ sở cờ hoa.

Khi hoàn tất khóa học và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về trình độ tiếng Anh, bạn mới được chính thức học chương trình chuyên ngành. Do đó hãy cân nhắc về việc bạn sẽ tốn thêm thời gian, có thể là 1 năm hoặc nhiều hơn.

3.2 Học IELTS tại Việt Nam  

Việc đi du học Mỹ khi chưa có chứng chỉ IELTS hoàn toàn có thể. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên ôn luyện để đạt được điểm số IELTS mà các trường tại Mỹ yêu cầu để quá trình du học suôn sẻ, tiết kiệm được thời gian.

Tại Việt Nam, bạn có thể tham gia các các chương trình ôn luyện IELTS tại những trung tâm Anh ngữ uy tín để chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng và kiến thức cần thiết cho kỳ thi IELTS.

Hiện nay, Universal Language Center là trung tâm Anh ngữ chất lượng có đầy đủ các khóa ôn luyện IELTS dành cho học viên chuẩn bị du học Mỹ mọi cấp bậc. Với đội ngũ giáo viên có đầy đủ chứng chỉ và kỹ năng sư phạm, giúp quá trình ôn luyện và thi IELTS của bạn suôn sẻ và đạt điểm số tối ưu nhất.  

4. Trả lời các câu hỏi về IELTS khi du học Mỹ

4.1 IELTS 6.0 đủ đi du học ở Mỹ không?

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu hay IELTS 6.0 có đủ đi Mỹ không là mối quan tâm hàng đầu của nhiều sinh viên khi có nhu cầu học tập tại đây. Trên thực tế, 6.0 vẫn là mức điểm còn khá “mong manh” cho các cơ hội du học tại Hoa Kỳ. Để chắc chắn đáp ứng các điều kiện du học Mỹ, bạn nên có chứng chỉ IELTS từ 6.5 – 7.0 với các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết ở mức khá.

Ngôn ngữ của người Mỹ là tiếng Anh nên toàn bộ giáo trình trong mọi cấp bậc học đều sử dụng tiếng Anh. Giáo viên cũng dùng tiếng Anh để giảng dạy. Vì thế, nếu kỹ năng tiếng Anh của bạn không đủ để nghe, hiểu và trao đổi với bạn bè, giáo viên thì rất dễ bỏ lỡ những kiến thức trong các bài giảng, dễ sinh ra sự chán nản khi học tập.

Điểm IELTS 6.0 vẫn có thể đi du học Mỹ

Điểm IELTS 6.0 vẫn có thể đi du học Mỹ

Du học Mỹ có rất nhiều cấp bậc từ THPT cho đến sau đại học. Và mỗi cấp bậc, các trường tại Mỹ sẽ yêu cầu chứng chỉ IELTS với điểm số khác nhau. Tuy nhiên các bậc học càng cao thì yêu cầu điểm IELTS cũng sẽ cao tương ứng. Vì thế bạn nên có sự chuẩn bị tốt về các kỹ năng tiếng Anh của mình, giúp cho quá trình làm hồ sơ du học và học tập tại Mỹ thuận lợi hơn.

4.2 Điểm IELTS 4.5 có đi du học Mỹ được không?

Nếu chỉ có điểm IELTS 4.5, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp và học tập các chương trình chính khóa tại Mỹ. Vì thế, bạn nên ôn luyện để nâng cao mức điểm IELTS của mình trước khi lên đường du học.

4.3 Không có IELTS có đậu visa được không?

Nếu bạn không có IELTS, khả năng đậu visa vẫn có nhưng rất thấp. Tuy nhiên lúc này, bạn sẽ được học tại các lớp tiếng Anh dự bị ở Mỹ trong thời gian 6 – 12 tháng để gia tăng tỉ lệ đậu..

5. Học IELTS du học Mỹ ở đâu tốt nhất?

Đến đây bạn đã biết rõ về việc du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu rồi đúng không nào/ Theo kinh nghiệm của nhiều du học sinh thì điểm số IELTS càng cao, việc xét duyệt hồ sơ du học càng dễ dàng hơn. Vì thế nếu bạn vẫn chưa tự tin về trình độ IELTS của mình, hãy chủ động ôn luyện ngay từ bây giờ.

Bạn có thể luyện thi IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Universal

Bạn có thể luyện thi IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Universal

Vậy học IELTS du học Mỹ ở đâu tốt? Bạn có thể tham khảo và học tại Trung tâm Anh ngữ Universal – đơn vị uy tín trong việc ôn luyện IELTS và các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế khác. Tại IELTS, bạn sẽ được thực hiện các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh để được tư vấn và chọn khóa học phù hợp với năng lực của mình.

Universal Language Center có đội ngũ giáo viên bản xứ và Việt Nam giàu kinh nghiệm trong việc giảng dạy, trang bị kiến thức toàn diện và các kỹ năng cần thiết để học viên tiếp thu bài học một cách tốt nhất. Trong quá trình học tập tại trung tâm, bạn sẽ được thực hành thường xuyên cả 4 kỹ năng, giúp đạt điểm thi IELTS tốt và sử dụng tiếng Anh thông thạo khi sang Mỹ du học.


Yêu cầu về điểm IELTS tối thiểu đối với các trường đại học TOP

Đặc biệt, trung tâm còn thường xuyên tổ chức các kỳ thi thử để học viên tự đánh giá năng lực bản thân, từ đó lên kế hoạch ôn luyện phù hợp. Với Trung tâm Anh ngữ Universal, bạn được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế nhằm đạt được những mục tiêu quan trọng trong việc cải thiện điểm số IELTS và các kỹ năng tiếng Anh khác. Nếu quan tâm đến các khóa ôn luyện IELTS tại trung tâm, bạn có thể liên hệ ngay bây giờ để được hỗ trợ, tư vấn.

Tài liệu tham khảo I Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc “Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu” cho bạn đọc. Có thể thấy IELTS có nhiều lợi ích và rất cần thiết để quá trình du học có thể thuận lợi. Việc luyện IELTS tốt khi còn ở Việt Nam giúp bạn tiếp thu kiến thức khi học ở Mỹ hiệu quả hơn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí