Test IELTS

[Cập nhật 2022] Du học Canada cần IELTS hay TOEFL?

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 866 lượt xem

Du học Canada cần IELTS hay TOEFL  câu hỏi được nhiều học sinh khi có ý định đến Canada du học muốn tìm hiểu. TOEFL hay IELTS đều là những kỳ thi Tiếng Anh rất nổi tiếng và nó cũng được dùng để đánh giá cho tiêu chuẩn đầu vào của một số trường đại học lừng danh trên thế giới. Vậy khi học sinh đi du học thì cần đến IELTS hay TOEFL? Cùng tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây nhé!

 1. IELTS và TOEFL là gì?

1.1 IELTS

IELTS được điều hành bởi cả 3 tổ chức ESOL từ trường đại học Cambridge và hội đồng Anh, tổ chức giao dục IDP đến từ Úc. Người thi có thể lựa chọn 2 hình thức như: Học thuật và đào tạo chung.

  • Loại hình học thuật sẽ dành cho những người muốn học ở bậc đại học, học viên và các hình thức như đào tạo sau đại học.
  • Loại hình đào tạo chung sẽ dành cho những người muốn tham gia khóa học nghề hoặc muốn tìm việc làm với mục đích di cư.
Du học Canada cần IELTS hay TOEFL?

Du học Canada cần IELTS hay TOEFL?

1.2 TOEFL

TOEFL chính là một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh. Bài kiểm tra này sẽ bao gồm những kỹ năng như: nghe, nói, đọc và viết. Nó đánh giá được kỹ năng và sự hiểu biết khi sử dụng tiếng Anh chuẩn Mỹ của một người có thể đạt đến trình độ sử dụng ở bậc đại học hay không.

Thông thường thì điểm của TOEFL sẽ yêu cầu khi bạn nhập học ở hầu hết những trường đại học và cao đẳng tại nước Mỹ. Điểm số của TOEFL sẽ thường có giá trị trong vòng 2 năm.

Ngoài ra những tổ chức như cơ quan chính phủ và các cơ quan cấp giấy phép sẽ yêu cầu loại chứng chỉ này. Bài thi của TOEFL sẽ được coi là thương hiệu bản quyền của cơ quan khảo thí giáo dục.

Để được nhận vào một trường đại học tại Canada bạn cần phải chứng minh được khả năng tiếng Anh của mình với các bằng tiếng Anh đang được công nhận. Hai kỳ thi phổ biến nhất đó là IELTS và TOEFL. Vậy du học Canada cần IELTS hay TOEFL nên chọn loại chứng chỉ nào thì tốt nhất. Câu trả lời sẽ là IELTS.

IELTS hay TOEFL đều là 2 chứng chỉ tiếng Anh quan trọng

IELTS hay TOEFL đều là 2 chứng chỉ tiếng Anh quan trọng

2. So sánh IELTS và TOEFL

TOEFL sẽ có 2 dạng hình thức:

  • Bài kiểm tra giấy
  • Bài làm trên máy tính

Hiện nay thì thí sinh sẽ thường lựa chọn kiểu thi TOEFL iBT nhiều hơn là thi TOEFL pBT. Đặc biệt ở bài thi của TOEFL thì một số phần thi sẽ tích hợp các kỹ năng lại với nhau

IELTS

Hình thức thi của IELTS cũng giống như với TOEFL:

  • IELTS Paper-Based: Bài thi IELTS thực hiện trên giấy
  • IELTS Computer-Based: Bài thi IELTS thực hiện trên máy

Một điểm khác duy nhất đó chính là mỗi kỹ năng ở kỳ thi của IELTS đều được thực hiện riêng lẻ và không hợp lại với nhau.

So sánh IELTS và TOEFL

So sánh IELTS và TOEFL

Để rõ hơn về hình thức và format của IELTS và TOEFL, cùng xem qua bảng tóm tắt ngay dưới đây nhé!

IELTS

TOEFL

Reading

– Gồm có 3 bài đọc

– Mỗi bài 700-800 từ

– Có nhiều dạng câu hỏi

– Tổng 40 câu hỏi

– Thời gian: 60 phút

– 3 – 4 đoạn văn dạng

– Mỗi đoạn có 700 từ

– Câu hỏi dạng trắc nghiệm

– Có 10 câu hỏi/đoạn văn

– Tổng thời gian: 54 – 72 phút

Listening

– Chia nhỏ 4 phần

– 40 câu hỏi

– Phần 1-3: Hội thoại

– Phần 4: Bài giảng/nói chuyện

– Xoay quanh chủ đề quen thuộc về social, work, và education.

– Đa dạng câu hỏi

– Thời lượng: 30 phút

– Có từ 4-6 đoạn văn ghi âm

– 34-51 câu hỏi

– Xoay quanh chủ đề về bài giảng trên lớp, cuộc thảo luận

– Thí sinh cần trả lời câu hỏi theo yêu cầu của đề bài.

– Thời lượng: 60-90 phút

Writing

Task 1:

– Mô tả đồ thị, biểu đồ

– Thời gian: 20 phút

– Ít nhất 150 từ

Task 2:

– Viết một bài luận học thuật

– Thời gian thực hiện: 40 phút

– Ít nhất 250 từ

– Tổng 2 phần thi: 60 phút

Task tích hợp:

– Viết một bài phản hồi cho bài đọc, bài nghe

– Thời lượng: 20 phút

Task độc lập:

– Viết một bài luận phản hồi

– Thời lượng: 30 phút

– Tổng bài thi: 50 phút

Speaking

– Part 1: Câu hỏi về các chủ đề quen thuộc bạn thường gặp

– Part 2: Nói trong 2 phút về một chủ đề nhất định được giao cho

– Part 3: Thảo luận với giám khảo các chủ đề liên quan Tổng thời: 11-14 phút

Task độc lập:

– Đưa ra ý kiến về một chủ đề hàng ngày thường gặp của bạn

– Thực hiện bài Nói

Task tích hợp:

– Đọc và Nghe ngắn

– Đưa ra ý kiến của mình

– Có 1 phút để trả lời

– Nói vào microphone

Tổng phần thi: 17 phút

3. Du học Canada cần IELTS hay TOEFL?

Hầu hết các trường đại học nổi tiếng trên thế giới bao gồm Canada đều cần đến chứng chỉ ngoại ngữ đó là lý do khi đi du học Canada cần IELTS hay TOEFL. Nhiều trường hợp, tuy đã đủ điểm chuẩn đầu vào của trường nhưng nếu không đủ điều kiện tiếng Anh thì chắc chắn bạn sẽ không được xét duyệt hồ sơ.

Tại Canada, IELTS và TOEFL đều có thể được chấp nhận là đủ điều kiện cho hồ sơ du học. Khi bạn du học Canada thì chỉ cần sở hữu 1 trong 2 chứng chỉ này là đạt chuẩn. Tuy nhiên, việc có chứng chỉ thôi là chưa đủ, điểm số trên đó cũng rất quan trọng.

Các bạn có thể lựa chọn thi IELTS hay TOEFL tùy vào khả năng và trình độ của bản thân để đạt có thể được kết quả tốt nhất khi có kế hoạch du học Canada. Bởi vì dù bạn chọn chứng chỉ nào thì kết quả thi vẫn quan trọng hơn.

Du học Canada không cần IELTS vào năm 2022

Du học Canada nên chọn IELTS thay vì TOEFL

Du học Canada nên chọn IELTS thay vì TOEFL

4. IELTS, TOEFL bao nhiêu để du học Canada?

Du học Canada cần số điểm IELTS bao nhiêu và TOEFL bao nhiêu? Mỗi trường đại học sẽ có quy định riêng về việc yêu cầu trình độ ngoại ngữ đối với các du học sinh tuy nhiên bạn có thể tham khảo mức điểm đạt tối thiểu nếu muốn du học Canada sau đây:

  • Đối với bậc như Cao đẳng: IELTS 6.0 (không được có kỹ năng nào dưới 5.5) hay TOEFL iBT 68 điểm
  • Đối với bậc như Đại học: IELTS 6.5 (không được có kỹ năng nào dưới 6.0) hay TOEFL iBT 79 điểm
  • Đối với bậc như Cao học: IELTS 6.5-7.0 hay TOEFL iBT phải đạt 94 điểm trở lên

Trên đây là những mức điểm chung đối với trình độ tiếng Anh của các du học sinh tại phần lớn các trường đại học ở Canada. Mặt khác, một số trường có thể lấy điểm ngưỡng đầu vào thấp hơn hoặc có thể cao hơn so với quy định này.

Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu thêm các thông tin của trường mình mong muốn theo học để có những phương án chuẩn bị kịp thời.

IELTS, TOEFL bao nhiêu để du học Canada?

IELTS, TOEFL bao nhiêu để du học Canada?

5. Du học Canada nên thi IELTS hay TOEFL?

Thực tế, khi các du học Canada đăng ký có cả hai chứng chỉ IELTS và TOEFL đều được xét đạt. Vì vậy, có khá nhiều bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên thi chứng chỉ nào cho hợp lý và liệu thi cái nào có lợi hơn? Sau đây là một số lý do để bạn nên cân nhắc nên thi IELTS thay vì TOEFL:

  • Đầu tiên, mặc dù Canada là một trong những quốc gia thuộc Châu Mỹ nhưng lại dùng giọng Anh-Anh, nhưng chứng chỉ TOEFL lại nhằm đánh giá khả năng sử dụng thông thạo tiếng Anh-Mỹ. Chính vì vậy, nếu học và thi TOEFL, khi bạn đến Canada sẽ gặp khá nhiều khó khăn để nghe hiểu.
  • Thứ hai, thời điểm hiện tại hầu hết các trường ở Canada đều chấp nhận chứng chỉ IELTS và có đến 90/98 trường đồng ý chấp nhận chứng chỉ này, cao hơn rất nhiều so với chứng chỉ TOEFL.
  • Thứ ba, chương trình ưu tiên du học không cần đến chứng minh tài chính SDS chỉ chấp nhận chứng chỉ IELTS. Chính vì vậy, với TOEFL bạn chỉ có thể du học nếu gia đình có điều kiện hỗ trợ trong suốt thời gian đi du học.
  • Thứ 4, chứng chỉ TOEFL sẽ không được chấp nhận nếu bạn có mong muốn định cư tại Canada. Do đó IELTS là chứng chỉ duy nhất được đồng thuận trong trường hợp này.

Như vậy, đối với các du học Canada, việc thi chứng chỉ IELTS sẽ có lợi hơn rất nhiều. Nó không những giúp ích cho bạn trong chặng đường học tập, giao tiếp mà còn giúp bạn được thuận lợi hơn trong việc định cư sau này ở đây.

Trên đây là các thông tin về Du học Canada cần IELTS hay TOEFL hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này. Để sớm thực hiện được ước mơ của mình trong tương lai nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí