Nhận tư vấn về lộ trình học
Đề thi IELTS Writing Task 2 #22
4 Tháng Bảy, 2023 | 452 lượt xem
IELTS Writing Task 2 xoay quanh 25 chủ đề lớn với khoảng 70 sub-topics. Các nội dung này chia thành 5 dạng câu hỏi chính: 1) Opinion Essay · 2) Discussion Essay · 3) Advantage – Disadvantage Essays · 4) Solution Essays · 5) Direct Questions Essays. Trong đó, dạng đề phổ biến nhất trong đề thi IELTS Writing Task 2 liên tiếp nhiều năm qua là Opinion và Discussion. Vì thế thí sinh có mục tiêu IELTS 7.5+ cần đặc biệt lưu ý 2 dạng câu hỏi này. Tuy nhiên, không vì thế mà bỏ qua các nhóm câu hỏi còn lại.
Trong chuyên mục IELTS Writing Task 2, Universal sẽ cung cấp cho các bạn các chủ đề thường xuất hiện nhất trong kỳ thi IELTS tại IDP với bài mẫu đầy đủ bố cục và danh sách từ vựng Band 8+.
Danh mục
LUYỆN ĐỀ THI WRITING TASK 2 THẾ NÀO?
- Bước 1. Đọc bài mẫu để biết cách phân chia đoạn, ý chính
- Bước 2. Lưu lại các cụm từ thể hiện: quan điểm, trình bày tranh luận, từ vựng chỉ mặt lợi, mặt hạn chế của một vấn đề, và các nguyên nhân – giải pháp xoay quanh một hiện tượng
- Bước 3. Sử dụng những gì đã take notes để viết bài của riêng mình.
Đề thi IELTS Writing Task 2 #22
Some people believe good leaders are born, whereas others hold the opinion that leadership qualities could be obtained during life. Who represents the good leader qualities?
It has been suggested that certain innate traits (đặc điểm bẩm sinh) predispose some individuals to becoming leaders. In my opinion, leadership qualities are primarily acquired through education and experience rather than inherited (thừa hưởng).
According to the trait theory of leadership (lý thuyết đặc điểm lãnh đạo), competent leaders possess inborn characteristics (đặc điểm bẩm sinh) such as self-assurance and compassion (tự tin và lòng trắc ẩn). However, I would argue that these qualities are actually the result of both social and environmental factors (yếu tố xã hội và môi trường). Entrepreneurs (doanh nhân), for example, may encounter people from diverse backgrounds (nền tảng, gốc gác đa dạng) in a variety of settings. Having these relationships allows them to more thoroughly understand their customers’ needs and practice different methods to meet each demand (đáp ứng từng nhu cầu). Thus, the leaders’ confidence and sympathy (sự đồng cảm) are gradually cultivated.
When it comes to identifying the characteristics of competent leaders, continuous learning (học tập liên tục ) may be of the utmost importance (vô cùng quan trọng). In my experience, proficient leaders do not claim to know it all, nor are they all-inclusive. Instead, they tend to place a high priority (đặt ưu tiên cao) on personal development (phát triển cá nhân). In other words, they aspire to expand their knowledge and skill sets, and always surround themselves with followers who complement their abilities. Their learning journey also involves being open to taking risks (Chấp nhận rủi ro), embracing their own mistakes and learning from them.
Moreover, leaders are expected to be excellent communicators. If they maintain regular contact with the people they are responsible for and convey a consistent message that resonates with them, alignment and trust will be fostered. Additionally, communication can trigger a sense of collaboration (kích thích cảm giác hợp tác). As a result, everyone is aware that their contribution is valuable, that they are more than just a cog in the wheel or a robot taking orders.
To conclude, I believe that leadership skills cannot be genetically determined but must be trained and developed. Accordingly, leadership success is likely to be attributed to individuals with excellent communication skills and a constant thirst for knowledge (khao khát tri thức không ngừng).
Useful expressions
- innate traits ~ inborn characteristics: đặc điểm bẩm sinh
- Inherited: thừa hưởng
- the trait theory of leadership: lý thuyết đặc điểm lãnh đạo
- self-assurance and compassion: tự tin và lòng trắc ẩn
- social and environmental factors: yếu tố xã hội và môi trường
- Entrepreneurs: doanh nhân
- diverse backgrounds: nền tảng, gốc gác đa dạng
- meet each demand: đáp ứng từng nhu cầu
- sympathy: sự đồng cảm
- continuous learning ~ personal development: học tập liên tục ~ phát triển cá nhân
- utmost importance: vô cùng quan trọng
- place a high priority: đặt ưu tiên cao
- taking risks: Chấp nhận rủi ro
- trigger a sense of collaboration: kích thích cảm giác hợp tác
- a constant thirst for knowledge: khao khát tri thức không ngừng
BÍ QUYẾT CHINH PHỤC ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2
Bạn nên dành khoảng 50 giờ để xây dựng nền tảng Ngữ Pháp, Từ vựng thật vững chắc và tham khảo tối thiểu 20 bài mẫu trước khi bắt tay vào viết bài của riêng mình để giải đề thi IELTS Writing task 2. Đó là cách để bạn hạn chế sai sót và tránh “nhân bản lỗi sai”. Đừng để những lỗi sai cơ bản “hằn sâu” vào bộ não nhé, sẽ rất khó sửa đó!
Bạn cũng nên thường xuyên làm bài thi thử IELTS chuẩn IDP và BC để đánh giá năng lực của mình. Việc thi 1 hay 4 kỹ năng phụ thuộc vào từng giai đoạn luyện thi của bạn. Để tránh lạm dụng sai cách và lãng phí thời gian luyện đề, bạn hãy tham khảo lộ trình phù hợp tại đây: http://m.me/universal.edu.vn/
Hoặc tham dự thi thử IELTS IDP miễn phí tại:
- Cơ Sở 01: 262 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Cơ Sở 02: 114 Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 03: 12/36 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
- Cơ Sở 04: 619 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 05: 23 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
- Cơ Sở 06: 222 Lý Nam Đế, Tân Quang, Tuyên Quang
- VPTNĐK: 1/58 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Tham khảo khóa học IELTS Cam kết đầu ra 7.5+ tại Universal: https://universal.edu.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-ielts-mastery/
(Nguồn: sưu tầm)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN