Test IELTS

Đề thi IELTS Writing Task 2 #34

6 Tháng Bảy, 2023 | 229 lượt xem

IELTS Writing Task 2 xoay quanh 25 chủ đề lớn với khoảng 70 sub-topics. Các nội dung này chia thành 5 dạng câu hỏi chính: 1) Opinion Essay · 2) Discussion Essay · 3) Advantage – Disadvantage Essays · 4) Solution Essays · 5) Direct Questions Essays. Trong đó, dạng đề phổ biến nhất trong đề thi IELTS Writing Task 2 liên tiếp nhiều năm qua là Opinion và Discussion. Vì thế thí sinh có mục tiêu IELTS 7.5+ cần đặc biệt lưu ý 2 dạng câu hỏi này. Tuy nhiên, không vì thế mà bỏ qua các nhóm câu hỏi còn lại.

Trong chuyên mục IELTS Writing Task 2, Universal sẽ cung cấp cho các bạn các chủ đề thường xuất hiện nhất trong kỳ thi IELTS tại IDP với bài mẫu đầy đủ bố cục và danh sách từ vựng Band 8+.

LUYỆN ĐỀ THI WRITING TASK 2 THẾ NÀO?

  • Bước 1. Đọc bài mẫu để biết cách phân chia đoạn, ý chính
  • Bước 2. Lưu lại các cụm từ thể hiện: quan điểm, trình bày tranh luận, từ vựng chỉ mặt lợi, mặt hạn chế của một vấn đề, và các nguyên nhân – giải pháp xoay quanh một hiện tượng
  • Bước 3. Sử dụng những gì đã take notes để viết bài của riêng mình.

Đề thi IELTS Writing Task 2 #34

Some people say that advertising encourages us to buy things that we really do not need. Others say that advertisements tell us about new products that may improve our lives. Which viewpoint do you agree with?

Sample đề thi IELTS Writing Task 2 #34

Commercials (quảng cáo) are credited with persuading us into (thuyết phục chúng ta ) purchasing unnecessary items, while others believe they make our lives easier by introducing updated products. In my opinion, advertisements play a crucial role in our everyday lives with a few positive aspects.

First of all, the clothing and fashion industry usually announces discount offers (thông báo khuyến mãi giảm giá), particularly during the year-end and festive seasons, such as Christmas and Halloween. Newspaper advertisements and television commercials inform audiences about this. As a result, consumers are able to obtain valuable products at a bargain price (với giá hời). Furthermore, advertising has the benefit of expanding the knowledge of customers by providing them with access to goods and services they otherwise would not have been aware of. This increased insight allows individuals to make more informed decisions when placing an order.

However, it is true that advertising is a powerful tool that can induce customers to spend money on items they may not even use. This is because advertisements are designed to appeal to (hấp dẫn) viewers’ emotions and desires, often creating a sense of urgency or scarcity (một cảm giác cấp bách hoặc khan hiếm) that drives them to make impulsive purchases (mua hàng một cách bốc đồng). Additionally, promotional materials focus on the benefits of a product rather than its actual usefulness. Thus, customers tend to be impressed that they have to possess the product to improve their lives. As an example, most luxury car marketing campaigns feature images of celebrities driving fast in glamorous settings. It is to suggest that the purchaser can lead a luxurious lifestyle if they buy a car.

In conclusion, advertising contributes to shoppers’ ability to save money. However, it can also lead to consumerism (chủ nghĩa tiêu dùng ) and excessive consumption.  

Useful expressions

  • Commercials : quảng cáo
  •  persuading us into: thuyết phục chúng ta 
  • announces discount offers: thông báo khuyến mãi giảm giá
  • at a bargain price: với giá hời
  •  appeal to: hấp dẫn
  • a sense of urgency or scarcity: một cảm giác cấp bách hoặc khan hiếm
  • impulsive purchases: mua hàng một cách bốc đồng
  • consumerism: chủ nghĩa tiêu dùng 

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2

Bạn nên dành khoảng 50 giờ để xây dựng nền tảng Ngữ Pháp, Từ vựng thật vững chắc và tham khảo tối thiểu 20 bài mẫu trước khi bắt tay vào viết bài của riêng mình để giải đề thi IELTS Writing task 2. Đó là cách để bạn hạn chế sai sót và tránh “nhân bản lỗi sai”. Đừng để những lỗi sai cơ bản “hằn sâu” vào bộ não nhé, sẽ rất khó sửa đó!

Bạn cũng nên thường xuyên làm bài thi thử IELTS chuẩn IDP và BC để đánh giá năng lực của mình. Việc thi 1 hay 4 kỹ năng phụ thuộc vào từng giai đoạn luyện thi của bạn. Để tránh lạm dụng sai cách và lãng phí thời gian luyện đề, bạn hãy tham khảo lộ trình phù hợp tại đây: http://m.me/universal.edu.vn/

Hoặc tham dự thi thử IELTS IDP miễn phí tại:

  • Cơ Sở 01: 262 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Cơ Sở 02: 114 Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội
  • Cơ Sở 03: 12/36 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
  • Cơ Sở 04: 619 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Cơ Sở 05: 23 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Cơ Sở 06: 222 Lý Nam Đế, Tân Quang, Tuyên Quang
  • VPTNĐK: 1/58 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội

Tham khảo khóa học IELTS Cam kết đầu ra 7.5+ tại Universalhttps://universal.edu.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-ielts-mastery/

(Nguồn: sưu tầm)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí