Nhận tư vấn về lộ trình học
Đề thi IELTS Writing Task 2 #33
6 Tháng Bảy, 2023 | 290 lượt xem
IELTS Writing Task 2 xoay quanh 25 chủ đề lớn với khoảng 70 sub-topics. Các nội dung này chia thành 5 dạng câu hỏi chính: 1) Opinion Essay · 2) Discussion Essay · 3) Advantage – Disadvantage Essays · 4) Solution Essays · 5) Direct Questions Essays. Trong đó, dạng đề phổ biến nhất trong đề thi IELTS Writing Task 2 liên tiếp nhiều năm qua là Opinion và Discussion. Vì thế thí sinh có mục tiêu IELTS 7.5+ cần đặc biệt lưu ý 2 dạng câu hỏi này. Tuy nhiên, không vì thế mà bỏ qua các nhóm câu hỏi còn lại.
Trong chuyên mục IELTS Writing Task 2, Universal sẽ cung cấp cho các bạn các chủ đề thường xuất hiện nhất trong kỳ thi IELTS tại IDP với bài mẫu đầy đủ bố cục và danh sách từ vựng Band 8+.
Danh mục
LUYỆN ĐỀ THI WRITING TASK 2 THẾ NÀO?
- Bước 1. Đọc bài mẫu để biết cách phân chia đoạn, ý chính
- Bước 2. Lưu lại các cụm từ thể hiện: quan điểm, trình bày tranh luận, từ vựng chỉ mặt lợi, mặt hạn chế của một vấn đề, và các nguyên nhân – giải pháp xoay quanh một hiện tượng
- Bước 3. Sử dụng những gì đã take notes để viết bài của riêng mình.
Đề thi IELTS Writing Task 2 #33
Some people believe that a college or university education should be available to all students. Others believe that higher education should be available only to good students. Discuss these views. Which view do you agree with? Explain why.
Sample đề thi IELTS Writing Task 2 #33
There has been a growing debate in recent years about higher education accessibility (khả năng tiếp cận giáo dục đại học). While some people argue that colleges should only be available to students who have demonstrated academic excellence (thể hiện sự xuất sắc trong học tập), others believe that they should be universal ( phổ quát).
Those who support the idea of making higher education available to everyone argue that the pursuit of knowledge (theo đuổi kiến thức) is a basic human right (quyền cơ bản của con người). Therefore, limiting access to it based on academic performance is unfair (không công bằng). Additionally, providing equal opportunities to all, regardless of their learning background, can reduce social inequality (giảm bất bình đẳng xã hội).
However, those who believe that higher education should only be available to high achievers (thành tích cao) assert that it is necessary to maintain high academic standards. According to this viewpoint, students with low grades in high school may have difficulty coping with the demands of college. Furthermore, graduate degrees are costly. It would be a waste of resources (lãng phí tài nguyên) to educate those who may not be able to benefit from it.
In my opinion, college admissions should be open to all knowledge seekers (người tìm kiếm tri thức) who wish to unlock their potential (mở khóa tiềm năng của họ) and improve their prospects in life. To bridge the gap (thu hẹp khoảng cách) between low achievers and excellent students, schools can provide supplementary materials and free tutorials (tài liệu bổ sung và hướng dẫn miễn phí). Additionally, more financial aid programs are recommended to assist struggling individuals.
In conclusion, I believe that every person is entitled to attend university. This is to ensure that no one is left behind and that everyone has an equal chance of succeeding in life.
Useful expressions
- higher education accessibility: khả năng tiếp cận giáo dục đại học
- demonstrated academic excellence: thể hiện sự xuất sắc trong học tập
- universal: phổ quát
- the pursuit of knowledge: theo đuổi kiến thức
- basic human right: quyền cơ bản của con người
- Unfair: không công bằng
- reduce social inequality: giảm bất bình đẳng xã hội
- high achievers: thành tích cao
- a waste of resources: lãng phí tài nguyên
- knowledge seekers: người tìm kiếm tri thức
- unlock their potential: mở khóa tiềm năng của họ
- bridge the gap: thu hẹp khoảng cách
- supplementary materials and free tutorials: tài liệu bổ sung và hướng dẫn miễn phí
BÍ QUYẾT CHINH PHỤC ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2
Bạn nên dành khoảng 50 giờ để xây dựng nền tảng Ngữ Pháp, Từ vựng thật vững chắc và tham khảo tối thiểu 20 bài mẫu trước khi bắt tay vào viết bài của riêng mình để giải đề thi IELTS Writing task 2. Đó là cách để bạn hạn chế sai sót và tránh “nhân bản lỗi sai”. Đừng để những lỗi sai cơ bản “hằn sâu” vào bộ não nhé, sẽ rất khó sửa đó!
Bạn cũng nên thường xuyên làm bài thi thử IELTS chuẩn IDP và BC để đánh giá năng lực của mình. Việc thi 1 hay 4 kỹ năng phụ thuộc vào từng giai đoạn luyện thi của bạn. Để tránh lạm dụng sai cách và lãng phí thời gian luyện đề, bạn hãy tham khảo lộ trình phù hợp tại đây: http://m.me/universal.edu.vn/
Hoặc tham dự thi thử IELTS IDP miễn phí tại:
- Cơ Sở 01: 262 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Cơ Sở 02: 114 Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 03: 12/36 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
- Cơ Sở 04: 619 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 05: 23 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
- Cơ Sở 06: 222 Lý Nam Đế, Tân Quang, Tuyên Quang
- VPTNĐK: 1/58 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Tham khảo khóa học IELTS Cam kết đầu ra 7.5+ tại Universal: https://universal.edu.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-ielts-mastery/
(Nguồn: sưu tầm)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN