Test IELTS

Cơ hội tuyển thẳng vào các trường Đại học với chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 6.5

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 480 lượt xem

Theo quy chế tuyển sinh mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2017, Bên cạnh những đối tượng thuộc diện ưu tiên tuyển thẳng trong quy chế tuyển sinh, nhiều trường Đại học đã mở rộng cơ hội tuyển thẳng đối với các thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế 6.5 IELTS trở lên.

IELTS là điều kiện xét tuyển Đại học năm 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia đối với học sinh đạt chứng chỉ từ 4.0 IELTS. Ngoài ra, nhiều trường đại học tại Việt Nam như ĐH Ngoại thương, ĐH Thương mại, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Hàng hải… đều miễn thi học phần tiếng Anh nếu sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Trong đó, Đại học Kinh tế Quốc Dân xét tuyển thẳng những thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn đạt IELTS 6.5.

Đại học Sư phạm Kĩ Thuật TP.HCM dành 20% chỉ tiêu ngành sư phạm tiếng Anh và ngôn ngữ Anh để xét tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 6,5 trở lên hoặc tương đương.

ĐH Hoa Sen TP.HCM dành 150 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT và chứng chỉ Anh văn quốc tế: Các thí sinh tốt nghiệp THPT với điểm trung bình cộng các môn học của năm lớp 10, 11 và lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên đối với bậc ĐH; 5,5 điểm trở lên đối với bậc CĐ, có thêm chứng chỉ Anh văn quốc tế (Academic) đạt IELTS 6,5 trở lên.

Trường Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh, chỉ cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0.

Trường ĐH Ngoại thương – một trong những trường đại học trong nước được đánh giá cao về chất lượng đào tạo – năm nay cũng mở rộng thêm một phương thức xét tuyển mới – xét tuyển kết hợp. Phương thức xét tuyển kết hợp của ĐH Ngoại thương được áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, bao gồm chương trình tiên tiến chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, chương trình tiên tiến chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, chương trình kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, chương trình logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế, chương trình kế toán – kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA, các chương trình chất lượng cao Kinh tế đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính – ngân hàng.

Cụ thể, trường kết hợp giữa xét tuyển điểm trung bình học tập các năm học phổ thông và điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển): IELTS đạt 6,5 trở lên, hoặc TOEFL ITP đạt 550 trở lên, hoặc TOEFL iBT 90 trở lên, hoặc giải ba quốc gia môn Tiếng Anh trở lên và có tổng điểm 2 bài/môn thi THPTQG năm 2018 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 16 điểm trở lên.

Như vậy, điểm thi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được Trường ĐH Ngoại thương đưa vào là một trong những điều kiện xét tuyển vào trường.

Đồng thời khi sở hữu chứng chỉ IELTS từ 4.0 IELTS trở lên, các bạn học sinh cũng được miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ theo thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục.

Công cuộc tìm kiếm trung tâm luyện thi IELTS uy tín bắt đầu

Trước những thông tin này, để mang lại cho con em mình một tấm vé chắc chắn vào Đại học, nhiều vị phụ huynh đã nhanh chóng tìm kiếm địa chỉ luyện thi IELTS uy tín để có thể đạt được điểm số mong ước trước khi kì thi Đại học bắt đầu.

“Hiện tại, khi biết được quy chế tuyển sinh Đại học của Bộ Giáo dục, gia đình đã đặt chỉ tiêu cho con là dồn toàn lực để đạt IELTS 6.5 trở lên, tuy nhiên, trên địa bàn Hà Nội có tận hơn 500 cơ sở nên gia đình cũng rất hoang mang.” Chị Thanh Lan, Hà Nội chia sẻ.

Giống với suy nghĩ của chị Thanh Lan, nhiều phụ huynh của các bạn trẻ cũng vướng phải băn khoăn lo lắng khi phải đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm gửi gắm con em mình.

“Chị đã từng đăng ký luyện thi IELTS cho con từ rất sớm, cũng nghe bạn bè giới thiệu và cháu đã thử một vài trung tâm nhưng kết quả không như ý, cá biệt, chị đã đăng ký những khóa học rất đắt tiền nhưng con không có kết quả” Chị, Thu Thủy, Cầu Giấy chia sẻ về sự khó khăn trong việc lựa chọn trung tâm anh ngữ uy tín cho con

 

Đạt 6.5 IELTS không khó như bạn nghĩ, cần nhất là phương pháp

Với nhiều học sinh, đặc biệt lại là các học sinh hoc theo khối A, việc đạt 6.5 IELTS là một mơ ước dường như không tưởng, dù các bạn đã được học tiếng Anh từ trước đó rất lâu.

Trung Hiếu, học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều chia sẻ: “Mình học tiếng Anh từ hồi lớp 3 cơ, nhưng quả thật giờ tiếng Anh của mình vẫn rất tệ. Điểm trên lớp thì vẫn trong ngưỡng chấp nhận được, tuy nhiên, mình vừa thi thử IELTS thì chỉ được có 3.0. Giờ biết thông tin IELTS 6.5 không những được miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh mà còn được tuyển thẳng nhiều trường Đại Học nên mình rất tiếc. Mình ước gì đã học tiếng Anh từ sớm hơn!”

Tương tự trường hợp của Hiếu, Hoàng Phong Nam, học sinh THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Mình cũng bỏ bê tiếng Anh từ 7 năm nay, vì thế tiếng Anh của mình rất tệ. Tuy nhiên, năm nay biết được quy chế tuyển sinh mới của bộ nên mình đã đăng ký luyện thi IELTS ngay từ lớp 11. Điểm đầu vào của mình chỉ là 5.5 nhưng sau 6 tháng luyện thi chương trình cam kết đảm bảo đầu ra IELTS 6.5 tại Universal Language Center, mình đã đạt 7.0 IELTS, một con số nằm ngoài mong đợi của mình”.

Universal Language Center, đơn vị đào tạo uy tín trên địa bàn Hà Nội

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và luyện thi IELTS, Universal đã trở thành cái tên quen thuộc trên hành trình chinh phục Anh ngữ của bất cứ bạn trẻ nào. Với khoá học đảm bảo đầu ra, học viên hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của mình dù ở mọi trình độ, kể cả mất gốc.

Tại khoá học, học viên được cung cấp các chiến thuật làm bài thi hiệu quả, xây dựng nền tảng Anh ngữ, củng cố và hoàn thiện 4 kĩ năng Nghe/Nói/Đọc/Viết đồng đều nhờ sự quan tâm sát sao trực tiếp từ Bộ phận Đào tạo tại Universal. Mỗi học viên tại Universal đều được xây dựng một lộ trình riêng biệt, dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Do đó, các khóa học luôn được đảm bảo đầu ra một cách tuyệt đối.

Hơn nữa, kết quả và sự tiến bộ cũng được đánh giá thường xuyên thông qua các bài thi thử IELTS – Mock Test được tổ chức định kì tại Universal. Với việc nhận biết được phong độ học tập, cùng sự hỗ trợ nhiệt tình và kinh nghiệm của giáo viên, học viên dễ dàng cải thiện được trình độ Anh ngữ trong một thời gian ngắn.

Tại Universal Language Center, học viên luôn được tham gia kỳ thi IELTS theo đúng chuẩn Đại học Cambridge hàng tuần để đánh giá được năng lực của bản thân

Cuối cùng, Giám đốc Universal Language Center, ThS Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ: “Tại Universal Language Center, chúng tôi cam kết chất lượng đến từ những giá trị thật”. Chính vì vậy, Universal luôn đặt lợi ích của học viên lên hàng đầu, lấy thành quả của học viên là tiêu chuẩn đánh giá cho Universal Language Center. Vì học

viên mà không ngừng xây dựng hệ thống đào tạo, cơ sở vật chất, môi trường học tập để mang đến cho học viên những trải nghiệm tốt nhất.

Bên cạnh việc học kiến thức, Universal còn tạo điều kiện cho các học viên giao lưu và học hỏi lẫn nhau từ những hoạt động thiết thực. “Movie Night”, “Summer camp” và “Spring excursion” là những sự kiện dã ngoại lớn nhất hàng năm của Universal dành cho 300 học viên đăng ký đầu tiên. Học viên sẽ được vận dụng Anh ngữ trong môi trường thực tế, phát triển kỹ năng mềm, khả năng xử lý tình huống và xây dựng tinh thần làm việc đồng đội.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Universal, các bạn có thể xem thêm tại: https://universal.edu.vn/universal/ hoặc facebook: www.facebook.com/universal.edu.vn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí