Test IELTS

Tự học tiếng Anh online như thế nào để hiệu quả?

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 320 lượt xem

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Anh online. Bài viết này, Universal sẽ chia sẻ bí quyết để học tiếng Anh online hiệu quả nhé.

Biết trình độ mình ở đâu

Trước khi bước vào tự học tiếng Anh online, bạn cần phải biết trình độ của mình. Đây là điều quan trọng bởi nếu không biết trình độ, bạn sẽ không biết học từ đâu. Bạn sẽ bị mông lung giữa bạt ngàn thông tin trên Internet. Khi đó, việc học online không những không hiệu quả mà còn có thể khiến bạn nản chí.

Lựa chọn giáo trình chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng của học tiếng Anh đó là bạn cần lựa chọn giáo trình chất lượng để học. Đây là kim chỉ nam cho những người tự học tiếng Anh online. Với Internet, bạn có thể download các đầu sách pdf hoàn toàn miễn phí.

Tự học tiếng Anh online trên các website hàng đầu

Hiện nay, trên mạng có vô số các website chia sẻ kiến thức để giúp bạn tự học tiếng Anh online. Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn lọc bởi có nhiều website thiếu uy tín có thể chia sẻ các kiến thức sai lệch. Bên cạnh đó, việc có quá nhiều website sẽ khiến bạn thiếu tập trung. Và khi mà bạn chuyển hết website này đến website khác, bạn có thể bị Facebook, Youtube làm xao nhãng.

Lời khuyên của mình đó là bạn chỉ nên lựa chọn từ 1-5 website chủ đạo để học tiếng Anh. Các website này phải giúp bạn nâng kiến thức tổng quát, đầy đủ nhất. Đừng chỉ lệch về 1 kỹ năng nào. Ví dụ như bạn học nghe qua BBC, CNN thì cũng cần lựa chọn thêm các website học ngữ pháp, từ vựng…

Universal xin giới thiệu tới bạn đọc Top 10 website học IELTS online miễn phí tốt nhất. Đó là các website như IELTS Mentor, IELTS Simons, IELTS Liz…

Bạn cũng có thể tham khảo Universal Blog để đọc thêm các chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng Anh online từ Universal.

Sắp xếp lịch trình thời gian

Việc tự học tiếng Anh online có thể khiến bạn xao nhãng, mất tập trung do Internet có rất nhiều thứ thú vị. Bạn cũng có thể bị mông lung sau một thời gian học, không biết mình tiến bộ đến đâu, mình học có hiệu quả không. Do vậy, điều quan trọng để có thể tự học hiệu quả, bạn cần sắp xếp lịch trình thời gian học phù hợp.

Ví dụ:

  • Thứ 2,4,6: Sáng học từ vựng, chiều học ngữ pháp, tối học Listening.
  • 3,5,7: Sáng học Writing, chiều học Reading, tối học Speaking.

Và điều quan trọng là bạn cần tuân thủ theo lịch trình đó, và làm các bài test kiểm tra trình độ thường xuyên để biết được mình có đang tiến bộ hay không.

Xây dựng lộ trình phù hợp

Học tiếng Anh, cũng như IELTS, TOEIC cần phải có lộ trình nhất định. Từ việc biết trình độ của mình, bạn nên xây dựng một lộ trình phù hợp và học theo lộ trình đó. Ví dụ như bạn là người mất gốc, bạn sẽ học theo lộ trình:

  • 2 tháng đầu: Học cơ bản từ vựng, ngữ pháp
  • 3 tháng tiếp theo: Học IELTS cơ bản, mục tiêu 4.5+
  • 2 tháng tiếp theo: Học IELTS các kỹ năng, chú trọng Reading và Listening, mục tiêu 5.5+
  • 3 tháng tiếp theo: Học IELTS chú trọng nâng cao kỹ năng Speaking, học các mẹo để điểm cao, mục tiêu 6.5+
  • 3 tháng tiếp theo: Học IELTS chú trọng nâng cao kỹ năng Writing, học các mẹo để điểm cao, mục tiêu 7.5+

Với một lộ trình phù hợp, bạn sẽ dễ dàng đo lường được hiệu quả. Điều này giúp việc tự học tiếng Anh online không bị mông lung, mà bạn tốn thời gian nhưng vẫn không tiến bộ.

Chăm chỉ, tập trung

Và yếu tố cuối cùng, nhưng cũng là quan trọng nhất, đó là bạn phải chăm chỉ và tập trung. Việc tự học tiếng Anh online có khó khăn lớn nhất là xao nhãng. Bạn sẽ bị xao nhãng bởi Facebook, Youtube, các tin tức trên Internet. Bởi vậy, khi học online, bạn nên tắt tất cả các trang web không liên quan. Và chỉ tập trung vào những trang web và bài học của mình.

Để học hiệu quả, bạn cũng sẽ cần phải thật chăm chỉ. Tuân thủ theo đúng lịch trình và lộ trình đề ra. Dành toàn thời gian cho việc học. Đó là cách duy nhất để có thể tự học tiếng Anh online hiệu quả.

Bên trên, mình đã chia sẻ với các bạn cách để tự học tiếng Anh online hiệu quả. Đây là những chia sẻ dựa trên kinh nghiệm luyện thi IELTS và tự học của mình. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn học tiếng Anh hiệu quả. Chúc các bạn học thật tốt!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí