Test IELTS

Những lỗi khi thi IELTS thí sinh thường mắc

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 492 lượt xem

Có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng đều từng mắc lỗi. Ngay cả những thí sinh chuẩn bị kỹ nhất tới lúc đi thi IELTS cũng có thể mắc sai lầm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các sai lầm mà các thí sinh thường mắc phải và cách khắc phục nhé.

Khi thi IELTS không đọc kỹ câu hỏi

Khi làm bài thi IELTS, đã bao giờ các bạn viết câu trả lời vượt quá số từ quy định? Hoặc bạn đưa ra hai đáp án thay vì một như được yêu cầu trong đề bài? Hay bạn chỉ đánh chữ “T” thay vì “True” như đề bài yêu cầu?

Ở trong cả ba ví dụ trên, đáp án của bạn đều sẽ bị đánh giá là sai và dĩ nhiên là không được điểm. Vì bạn đã không làm theo đúng như chỉ dẫn của đề bài. Vì thế, các bạn hãy dành thời gian ra để đọc chỉ dẫn trước mỗi câu hỏi. Và làm theo đúng như những gì mà bài thi yêu cầu để không bị mất điểm nhé !

Để trống đáp án

Các bạn khi làm bài thi IELTS Listening và Reading sẽ được phát tờ ghi đáp án. Hãy đảm bảo rằng bạn đã điền toàn bộ đáp án khi nộp bài. Kể cả khi bạn chưa biết câu trả lời là gì, hãy phán đoán và điền vào. Các bạn sẽ không mất điểm cho các câu trả lời sai. Thế nên dù chưa biết đáp án, hãy cứ đoán và trả lời, biết đâu bạn sẽ có được câu trả lời chính xác.

Lạc đề/thay đổi dàn ý khi làm bài Writing

Trong bài thi IELTS Writing, nếu bạn không viết theo đề bài đã được đưa ra thì dù viết hay đến mấy cũng không được điểm cao. Vì khi bạn lạc đề, giám khảo sẽ xác định là bạn không hiểu đề, và sẽ hạ điểm của bạn.

Ngoài ra bài thi viết được thiết kế để thí sinh có thể viết trọn vẹn 2 phần trong vòng 60 phút. Nếu bạn không có một chiến lược cụ thể và thay đổi dàn ý giữa chừng, bạn sẽ bị mất rất nhiều thời gian. Vì thế các bạn hãy chắc chắn rằng mình viết theo chủ đề đã được cho. Và nhớ lên kế hoạch trước khi viết bài để có thể đạt được điểm cao hơn.

Không phát âm một cách chính xác

IELTS là một bài thi chứng chỉ quốc tế cho tiếng Anh. Thế nên IELTS sẽ không trừ điểm của bạn nếu bạn không có chất giọng giống như người bản địa. Tuy nhiên điều tương tự không được áp dụng với khả năng phát âm của bạn.

Ví dụ, với từ “probably”, hãy đọc rõ ràng chứ đừng phát âm thành probly hay prolly.

Hãy tập luyện thường xuyên để tăng khả năng phát âm của mình trước khi bước vào kỳ thi IELTS bạn nhé.

Lặp lại câu hỏi khi thi IELTS Speaking

Hãy tưởng tượng bài thi IELTS Speaking như là một hội thoại bình thường trong cuộc sống. Việc bạn nhắc lại câu hỏi của người hỏi sẽ cho không thể hiện được khả năng tiếng Anh của bạn. Đồng thời cũng thể hiện rằng bạn không phải là người giỏi trong việc giao tiếp.

Ví dụ khi bạn được hỏi rằng: “Ai là nghệ sĩ mà bạn yêu thích?” thì bạn không nên trả lời như: “Người nghệ sĩ mà tôi yêu thích nhất là…”. Vì khi đó bạn chỉ đang đọc lại câu hỏi.

Một câu trả lời tốt hơn cho trường hợp trên chính là: “Tôi thích nghệ thuật, tôi nghĩ rằng … là một nghệ sĩ tuyệt vời.” Trả lời theo cách này sẽ cho thấy rằng bạn biết được nhiều từ vựng, cấu trúc tiếng Anh hơn. Vì thế nên nó sẽ giúp bạn đạt được điểm cao hơn. Khi thi Speaking, bạn hãy cố thể hiện rằng bạn có một vốn từ tiếng Anh tốt để gây ấn tượng với giám khảo.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi thi IELTS và đừng mắc các lỗi bên trên các bạn nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí