Test IELTS

Những cụm từ không nên sử dụng khi thi IELTS Writing

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 581 lượt xem

Writing là một trong những kỹ năng khó nhất trong IELTS. Bài thi IELTS Writing đòi hỏi thí sinh phải thể hiện quan điểm qua hệ thống ngữ pháp, từ vựng hàn lâm. Bởi vậy, nhiều thí sinh vẫn thường mắc lỗi sử dụng từ trong bài Writing. Bài viết này Universal sẽ chia sẻ những cụm từ không nên sử dụng trong bài thi Writing. Các bạn hãy cùng chú ý và tránh sử dụng những cụm từ này nhé!

Giới thiệu bài thi IELTS Writing

Writing là một trong 4 kỹ năng của IELTS. Trong bài thi IELTS Writing, các thí sinh sẽ làm 2 Task. Tổng thời gian dành cho bài Writing là khoảng 60 phút.

Kết quả hình ảnh cho IELTS Writing

  • IELTS Writing Task 1:

Đây là bài đầu tiên của Writing. Writting Task 1 thường khá đơn giản, có thể là viết thư hoặc mô tả ngắn gọn một biểu đồ.

  • IELTS Writing Task 2:

Writting Task 2 thường được đánh giá như là phần khó nhất. Không chỉ trong bài thi IELTS Writing mà còn khó nhất của cả kỳ thi IELTS. Ở Writting Task 2, thí sinh sẽ phải viết 1 bài luận bày tỏ quan điểm về một vấn đề mà đề bài đưa ra. Bài viết thường rơi vào khoảng 250 từ. Task 2 được đánh giá là rất khó bởi bài viết khá dài, đòi hỏi hàm lượng học thuật cao. Để có thể viết tốt Task 2, bạn cần phải thật chắc ngữ pháp, có vốn từ vựng phong phú và khả năng hành văn trôi chảy.

Những cụm từ không nên sử dụng khi thi IELTS Writing

Kết quả hình ảnh cho avoid

Là một bài thi mang tính học thuật, Writing có nhiều quy tắc tính điểm tương đối khắt khe. Trong đó có các quy định về sử dụng từ vựng. Đây là một trong những vấn đề phổ biến với thí sinh thi IELTS Writing. Bởi các thí sinh thường có vốn từ vựng không quá nhiều. Đôi khi biết từ nào sử dụng từ đó. Và các thí sinh ít kinh nghiệm cũng không phân biệt được các từ vựng học thuật với từ vựng thông thường. Do đó, không biết sử dụng từ vựng nào là phù hợp.

Dưới đây là một số cụm từ mà bạn KHÔNG NÊN sử dụng khi thi IELTS Writing. Đặc biệt là Task 2, nếu như bạn muốn đạt điểm cao.

  • This essay will discuss both sides and give an opinion at the end

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nhiều thí sinh vẫn sử dụng câu này trong bài Writing. Giám khảo sẽ hoàn toàn không đánh giá cao do nó chỉ lặp lại câu đề bài. 15 từ trong câu này sẽ bị giám khảo coi là vô nghĩa.

  • In the modern era…/Nowadays…

Đây là những cụm từ thường được sử dụng để mở đầu bài Writing nhưng những cụm từ này thiếu tính học thuật. Bạn không nên sử dụng các từ ám chỉ thời gian trừ khi đề bài yêu cầu so sánh hiện tại với quá khứ. Hãy tránh mở đầu với những cụm từ như vậy và nên mở đầu bằng paraphase lại đề bài.

  • Since the dawn of the time…

Đây là một câu tục ngữ trong tiếng Anh phổ biến. Nhưng bài thi IELTS Writing mang tính học thuật, bạn cũng không nên sử dụng các câu tục ngữ.

  • In a nutshell,…

Tương tự như vậy, In a nutshell là một thành ngữ trong tiếng Anh. Có thể bạn thấy tiếng Anh chính thống cũng sử dụng từ này. Đó là tên cuốn sách “The universe in a nutshell” của Stephen Hawking. Nhưng bài thi IELTS Writing không phải một cuốn sách. Và nếu bạn dùng những thành ngữ như này sẽ có thể nhận được điểm thấp từ giám khảo. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những từ học thuật hơn như “In conclusion” hoặc “To conclude”

  • Good/bad

Good/bad là những cụm từ phổ thông như quá đơn giản với bài Writing. Hãy sử dụng những từ học thuật hơn như excellent/terrible…

  • A couple of…

A couple of phù hợp với văn nói nhưng không thực sự phù hợp với văn viết. Thay vào đó, bạn nên sử dụng “several of”. Ví dụ: Bạn nên viết “several of country” thay cho “a couple of country”.

  • To be honest…

Tương tự, To be honest cũng là một cụm từ phù hợp với văn nói. Bạn nên sử dụng cụm từ “in my opinion”, “in my view” sẽ thân thiện hơn rất nhiều.

  • You/your…

Một điều cần tránh khi làm bài thi IELTS Writing, đó là sử dụng ngôi số 2. Đôi khi bạn sẽ viết một câu kiểu như “You can clearly see the results”… để ám chỉ sự thật hiển nhiên. Nhưng đây là cách viết thiếu học thuật. Thay vào đó, hãy viết rằng “One can clearly see the results” hoặc “The results can clearly be seen.”

  • Tel/photo/cop/info…

Và đừng quên, hãy tránh các từ viết tắt như tel, photo, cop, info, fridge, uni… Hãy viết từ đầy đủ, đó là telephone, photograph, police, information, refrigerator, university…

Bên cạnh một số cụm từ bên trên, các bạn cũng nên tránh sử dụng các từ và cụm từ sau vì lý do tương tự:

  • Every coin has two sides/everything has two sides
  • It cannot be denied that…
  • To get out of hand…
  • Once in a blue moon…
  • Kind of/sort of…: Sử dụng từ thay thế như significant/significant to…
  • Lots of/a lot of…: Sử dụng từ thay thế: much/many
  • So/very: Sử dụng từ thay thế như extremely
  • Big/small: Sử dụng bằng các từ khác như large, huge/little,
  • Perfect: Sử dụng từ thay thế như excellent, superb, ideal
  • Find out: Sử dụng từ thay thế như discover
  • Think about: Sử dụng từ thay thế như consider
  • Look at: Sử dụng từ thay thế như examine
  • Point out: Sử dụng từ thay thế như indicate
  • Moreover, besides…: Sử dụng từ thay thế như futhermore, in addition, additionally

Tham khảo

Để có thể thi IELTS Writing tốt nhất, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Bên trên là tổng hợp những cụm từ không nên sử dụng khi thi IELTS Writing. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn trong quá trình luyện thi IELTS. Chúc các bạn học thật tốt nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí