Test IELTS

LỢI ÍCH DU HỌC 2023

24 Tháng Bảy, 2023 | 362 lượt xem

Du học có lợi ích gì với xu hướng hội nhập như hiện nay? Thực tế cho thấy việc du học trở thành mục tiêu của rất nhiều học sinh, sinh viên. Vậy tại sao du học lại trở thành xu hướng như hiện tại? Lợi ích của việc du học nước ngoài như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay những lợi ích của việc du học nước ngoài 2023.

Loi ich du hoc
Lợi ích du học

Lợi ích của việc du học nước ngoài 2023

Phát triển độc lập không còn phụ thuộc

Lợi ích lớn nhất của việc đi du học 2023 là giúp các bạn học sinh, sinh viên hoàn thiện bản thân. Chuyển sang một đất nước mới, xa với cộng đồng thân thuộc, bạn sẽ không thể đoán trước sẽ phải đổi điện với điều gì và xử lý ra sao. Đối diện với những vấn đề lần đầu gặp phải, bạn sẽ cảm thấy bối rối, nhưng sau đó, nhờ vào những trải nghiệm và những vấp ngã, bạn có thể có kinh nghiệm giải quyết mọi chuyện một cách đơn giản và linh hoạt.

độc lập
Trở nên độc lập

Sống xa nhà là cơ hội tốt giúp bạn phát triển tính tự lập và cũng là lợi ích du học hàng đầu. Khi không còn ở cạnh gia đình, bạn phải tự đốc thúc bản thân xử lý các vấn đề của mình. Thay bằng việc trước kia bạn có sự trợ giúp từ người thân, giờ đây bạn có thể tự mình làm được những việc mà trước kia bạn chưa từng làm. Khám phá những giới hạn của bản thân mà trước đây bạn không hề biết.

Tham Khảo thêm tại: nên đi du học ở độ tuổi nào

Phát triển kĩ năng từ các trải nghiệm cá nhân

Khi đi du học, việc đầu tiên bạn học được là khả năng thích nghi với môi trường sống mới. Từ việc tự chăm sóc bản thân, nấu ăn, rửa bát, dọn dẹp phòng, đi học đúng giờ đến việc thích ứng với những quy định của đất nước bạn đang theo học… Làm được những việc đó, sau này khi có bất kỳ những thay đổi nào, bạn hoàn toàn có khả năng thích nghi mà không hề gặp khó khăn. Đó chính là lợi ích du học mang lại cho chính bạn.

Bên cạnh đó, khi đi du học, bạn sẽ gặp được mọi tầng lớp, địa vị trong xã hội, gặp được những người bạn đến từ các quốc gia khác nhau. Những người có khả năng sẽ trở thành đồng nghiệp, đối tác của bạn trong tương lai cũng là một trong những lợi ích du học. Tiếp xúc với đa dạng những người đến từ những nền văn hóa khác nhau giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp, học hỏi được nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Chưa nói đến những kiến thức mà bạn học được ở môi trường mới, thì bản thân bạn đã tự nhận thấy mình đã học được những kỹ năng sống vô cùng hữu ích và phong phú. Việc giải quyết các vấn đề phát sinh và quản lý thời gian nằm trong tầm tay bạn.

Lợi ích về trải nghiệm văn hóa khi đi du học 2023

Du học nước ngoài là môi trường thích hợp nhất giúp bạn tiếp cận được với những con người đến từ đa dạng các quốc gia. Nó là cơ hội giúp “chạm” được vào nền văn hóa nước “Bạn”. Việc đắm mình vào những nền văn hóa mới giúp bạn trở nên hiểu biết, nâng cao nhận thức đa văn hóa và có những cái nhìn mới về thế giới, giúp bạn học hỏi được nhiều điều mới lạ từ các nền văn hóa khác nhau cũng như mang những truyền thống, những nét đẹp văn hóa Việt Nam ra ngoài thế giới.

đa dạng văn hóa
đa dạng văn hóa

xem thêm Lợi ích khi đi du học

Du lịch thế giới

Điều khiến các du học sinh thích thú nhất và cũng là lợi ích đi du học là có nhiều cơ hội du lịch, khám phá những vùng đất mới với những chi phí hoàn toàn nằm trong khả năng. Bạn có thể trích ra một khoản tiền tiết kiệm từ việc làm thêm vào những ngày nghỉ hoặc cuối tuần để đi tham quan những cảnh đẹp, những nền văn hóa khác nhau cùng bạn bè vào những dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Đó là cơ hội để bạn tận hưởng, thư giãn và có những trải nghiệm đáng nhớ trong quãng thời gian du học của mình.

cơ hội du lịch
cơ hội du lịch

Tiềm năng nghề nghiệp ở nước ngoài

Một trong những lợi ích du học nước ngoài là sau khi hoàn thành chương trình học đại học và có trong tay tấm bằng danh giá được cả thế giới công nhận, bạn hoàn toàn có cơ hội được làm việc tại quốc gia mà bạn mong muốn với những kiến thức trau dồi được trong khoảng thời gian du học và sự nỗ lực hết mình của bạn. Và xa hơn nữa nếu bạn biết lựa chọn ngành nghề đang thiếu nhân lực ở quốc gia bạn đang làm việc thì cơ hội được ở lại định cư là rất cao.

Điều kiện để đi du học 2023

Điều kiện về học lực

Học lực thường được tính bằng điểm trung bình cấp học hoặc 2 – 3 năm học trước khi làm hồ sơ du học. GPA tối thiểu để có thể xét tuyển là 6.0 – 6.5 và bạn cần đạt từ 8.0 nếu muốn nộp đơn vào các trường lớn.

Điều kiện về khả năng tài chính

Chuẩn bị tài chính dùng để chi trả học phí và sinh hoạt phí trong suốt thời gian bạn học ở nước ngoài. Thêm vào đó là chuẩn bị hồ sơ tài chính theo yêu cầu của từng quốc gia khi xin visa. Nếu học lực và tiếng Anh xuất sắc, cộng thêm thành tích hoạt động ngoại khóa nổi bật có thể giúp bạn tìm kiếm suất học bổng giá trị.

Các bạn có thể tham khảo thêm về học bổng của 4500 trường trên toàn thế giới tại đây

Điều kiện tiếng Anh

Tiếng Anh tùy thuộc mỗi bậc học, mỗi trường sẽ đưa ra những chuẩn đầu vào khác nhau. Bạn cần có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL… hoặc làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào nếu trường yêu cầu. Tiếng Anh cùng với học lực là yếu tố mang tính quyết định đến lộ trình mà bạn sẽ học.

Để xin được học bổng thì IELTS càng cao càng là một lợi thế. Những năm gần đây du học sinh xin được học bổng thường có IELTS 7.0 trở lên. Bạn đã hoàn thành kỳ thi IELTS hoặc sở hữu chứng chỉ quốc tế tương đương chưa?

Trước khi bắt đầu luyện thi IELTS, hãy kiểm tra đánh giá trình độ hoàn toàn miễn phí tại các cơ sở của Universal Language Center:

  • Cơ sở luyện thi IELTS quận Long Biên: 619 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Cơ sở luyện thi IELTS Cấp tốc quận Long Biên: 114 Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội
  • Cơ sở luyện thi IELTS Cấp tốc quận Hai Bà Trưng: 262 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Cơ sở luyện thi IELTS cấp tốc quận Thanh Xuân: 23 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí