Test IELTS

IELTS LÀ GÌ? GIẢI ĐÁP VỀ KÌ THI IELTS BẠN CẦN BIẾT

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 647 lượt xem

Chắc hẳn những bạn đang có ý định muốn học Tiếng Anh để đi du học hay đi xin việc đều nghe tới việc cần chứng chỉ IELTS và các bạn đang cảm thấy rất thắc mắc không biết rằng IELTS là gì? Để học được IELTS cần chuẩn bị những kĩ năng nào? Hay cách tính điểm của bài thi IELTS ra sao? Hiểu được nỗi băn khoăn của các bạn nên hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn tất tần tật những vấn đề xung quanh  để giúp cho bạn hiểu hơn về kỳ thi IELTS.

 

  1. Thông tin khái quát về IELTS:

Trước tiên mình sẽ trả lời cho câu hỏi IELTS là gì? IELTS  (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989. Người thi có thể lựa chọn giữa hai hình thức: Academic (học thuật) hoặc General training module (đào tạo chung):

Loại hình học thuậtdành cho những ai muốn học ở bậc đại học hoặc các học viện, các hình thức đào tạo sau đại học.
Loại hình đào tạo chungdành cho những ai muốn tham gia những khóa học nghề, muốn tìm việc làm, hoặc vì mục đích di cư.

IELTS được chấp nhận bởi phần lớn các học viện ở Australia, Anh, Canada, Ireland, New Zealand và Nam Phi, ngày càng nhiều các học viện ở Mĩ, và nhiều tổ chức nghề nghiệp. Nó cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với việc di cư đến Australia và Canada.

Kết quả của kì kiểm tra IELTS (TRF-Test Report Form) sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm. Trong năm 2007, đã có hơn một triệu thí sinh tham dự kì kiểm tra IELTS. Và IELTS đã trở thành hệ thống kiểm tra ngôn ngữ tiếng Anh dành cho bậc sau đại học và người di cư phổ biến nhất trên thế giới. Sau khi đã hiểu được IELTS là gì và được định nghĩa như thế nào. Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp về các kĩ năng có trong bài thi IELTS.

  1. Các kĩ năng cần có khi làm bài thi IELTS: Bài thi IELTS kiểm tra 4 kĩ năng chính đó là Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi diễn ra trong thời gian khoảng 3 tiếng. bài thi Nói có thể được thực hiên trong cùng ngày hoặc 1 ngày sau đó.

 

  1. Đối với bài thi nghe – IELTS Listening

Trong phần thi  IELTS Listening này bạn sẽ được nghe một đoạn hội thoại hoặc các đoạn radio trên đài và trả lời câu hỏi liên quan. Bài thi kéo dài trong 40 phút. Thí sinh dự thi sẽ nghe những câu hỏi có độ khó tăng dần:

Phần 1: thường kể về các tình huống đời thường trong cuộc sống

Phần 2: thường kể về các tình huống hướng dẫn và giới thiệu 1 chủ đề quen thuộc nào đó.

Phần 3: thường kể về một số tình huống đối thoại giữa 2 người, hoặc 1 nhóm người thường là các cuộc thảo luận có tính chất học thuật.

Phần 4: thường kể về một bài thuyết trình về một chủ đề học thuật nào đó.

Bài nghe sẽ kéo dài trong 30 phút, và sau đó thí sinh có 10 phút để điền vào phiếu đáp án hoặc phiếu trả lời.

  1. Đối với bài thi nói – IELTS Speaking

Trong phần thi nói, người giám khảo sẽ đưa ra các câu hỏi dành cho bạn trong ba mục chính:

– Phần 1: Giới thiệu bản thân của bạn: xoay quanh về gia đình, về cuộc sống, sở thích…

– Phần 2: Trình bày quan điểm cá nhân về một vấn đề trong cuộc sống thông qua cue cards.

– Phần 3: Giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho thí sinh về các vấn đề mà thí sinh đã trình bày ở phần thứ 2

  1. Đối với bài thi đọc – IELTS Reading

Các bạn thí sinh sẽ nhận được ba đoạn văn hoặc bài báo, đa phần là được rút ra từ các tạp chí khoa học để đọc và nhiệm vụ của các bạn thí sinh là phải tìm được các thông tin phù hợp cho các câu hỏi dưới mỗi bài viết.

Bài thi đọc – IELTS Reading sẽ diễn ra trong 60 phút, các bạn thí sinh cần phải trả lời  40 câu hỏi cần trong thời gian trên.

Trong phần thi này sẽ có sự khác biệt giữa 2 loại hình thi là Academic và General đó là trong nội dung bài đọc. Bài đọc của Academic rất giống với một bài văn luận thì dạng loại hình Gereral thường thường là một đoạn văn miêu tả hội thoại cuộc sống hằng ngày ở các nước nói tiếng Anh.

  1. Bài thi viết – IELTS Writing

Tổng thời gian của bài thi viết – IELTS Writing là 60 phút, các bạn thí sinh sẽ phải viết hai đoạn văn:

Đoạn 1: nhiệm vụ của các bạn thí sinh chính là viết một đoạn văn với độ dài khoảng 150 từ trong đây sẽ mô tả và giải thích về các bảng biểu, số liệu, biểu đồ, bản đồ… mà đề bài đã đưa ra.

Đoạn 2: nhiệm vụ của các bạn thí sinh là phải viết một đoạn văn dài khoảng 250 từ đưa ra một quản điểm, hay sự việc hay vấn đề nào đó. Ngoài ra, các bạn thí sinh cần đưa ra các quan điểm cá nhân hoặc trích dẫn kèm các tình huống và ví dụ… để bảo vệ các quan điểm cá nhân đó.

Chú ý: Thứ tự của 3 bài thi sẽ luôn là Listening, Reading và Writing được diễn ra và hoàn tất trong vòng một ngày thí sinh đã đăng ký thi IELTS theo lịch trước đó. Phần thi Nói sẽ được diễn ra trong vòng 7 ngày trước hay sau các phần thi khác, các bạn thí sinh sẽ nhận được giấy thông báo lịch thi Speaking sau khi bạn đăng ký và có xác nhận tổ chức đăng ký thi.

  1. Thang điểm cho bài thi IELTS:

Kỳ thi IELTS không có thi đậu hay thi trượt, ở trên giấy chứng nhận kết quả thi IELTS sẽ ghi các thông tin bao gồm điểm thành phần từng kĩ năng và điểm tổng của toàn bộ kĩ năng. Qua kết quả của thi IELTS người ta sẽ xếp loại như sau:

0 điểm: Điểm thi IELTS sẽ không có 0 điểm, Khi nhận được 0 điểm ở giấy báo chứng nhận kết quả tương ứng với việc thí sinh bỏ thi và không có thông tin nào để chấm bài.

1 điểm – không thể sử dụng tiếng Anh: thí sinh không thể ứng dụng tiếng Anh trong cuộc sống (hoặc là chỉ có thể biết một vài từ đơn lẻ).

2 điểm – lúc được, lúc không: gặp khó khăn rất lớn trong việc viết và nói tiếng Anh. Không thể giao tiếp tiếng Anh thực sự trong cuộc sống, ngoài trừ việc sử dụng một vài từ đơn lẻ hoặc một vài cấu trúc ngữ pháp ngắn để trình bày, diễn đạt mục đích tại thời điểm nói – viết.

3 điểm – sử dụng tiếng Anh ở mức hạn chế: Có thể sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong một vài tình huống quen thuộc và thường gặp vấn đề trong quá trình giao tiếp thực sự.

4 điểm – hạn chế: có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh giao tiếp thành thạo trong các tình huống cụ thể và gặp vấn đề khi có quá trình giao tiếp phức tạp

5 điểm – bình thường: có thể sử dụng một phần ngôn ngữ và nắm được trong phần lớn các tình huống mặc dù thường xuyên mắc lỗi. Có thể sử dụng tốt ngôn ngữ trong lĩnh vực riêng quen thuộc của mình.

6 điểm – khá: tuy có những chỗ không tốt, không chính xác và hiệu quả nhưng nhìn chung là sử dụng ngôn ngữ thành thạo. Có thể sử dụng tốt trong các tình huống phức tạp và đặc biệt là trong các tình huống quen thuộc

7 điểm – tốt: nắm vững ngôn ngữ nhưng đôi khi không có thực sự chính xác, không phù hợp, không hiểu trong tình huống nói. Nói chung là có hiểu các lí lẽ tinh vi và sử dụng tốt ngôn ngữ phức tạp.

8 điểm – rất tốt: hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, chỉ mắc một số lỗi như không chính xác và không phù hợp. Nhưng những lỗi này chưa thành hệ thống. Trong tình huống không quen thuộc có thể sẽ không hiểu và có thể sử dụng tốt với những chủ đề tranh luận phức tạp, tinh vi.

9 điểm – thông thạo: có thể sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn đầy đủ.

Trên đây là bài tổng hợp của mình về kì thi IELTS. Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu được một cách cặn kẽ IELTS là gì? Và những vấn đề xung quanh bạn còn thắc mắc. Chúc bạn sớm lên cho mình được một lộ trình để bắt đầu học IELTS một cách hợp lí hiệu quả và đạt kết quả cao nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí