Test IELTS

ĐIỂM TOEIC NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT? PHÂN HÓA TRÌNH ĐỘ TOEIC THEO THANG ĐIỂM

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 412 lượt xem

ĐIỂM TOEIC NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT? PHÂN HÓA TRÌNH ĐỘ TOEIC THEO THANG ĐIỂM

Khi bạn tham gia kỳ thi TOEIC tại một trung tâm kiểm tra được ủy quyền, bạn sẽ nhận được một báo cáo điểm liệt kê thành phần từng kỹ năng Nghe, Đọc và tổng số điểm trực tiếp từ trung tâm được ủy quyền đó. Điểm số được bảo mật và chỉ được phát hành cho ETS và các thí sinh dự thi. Với sự cho phép bằng văn bản của người kiểm tra, điểm kiểm tra công khai có thể được trao cho các tổ chức. Điểm TOEIC dao động từ 10 đến 990. Nhưng bạn có biết được kết quả như thế nghĩa là bạn đang ở trình độ nào không? Điểm của bạn đang ở trình độ nào, tốt hay tuyệt vời?  Dưới đây là bài viết sẽ giúp cho bạn biết được điều đó. Hãy cùng nghiên cứu xem nhé!

Điểm TOEIC của mỗi thí sinh trên chứng chỉ cho thấy ngày thi và điểm đạt được theo từng kỹ năng và điểm tổng. Nên diễn giải kết quả thi TOEIC như thế nào? Rất khó để phân hóa trình độ TOEIC bới không có tiêu chuẩn quốc tế nào để giải thích điểm TOEIC. Tuy nhiên dựa trên phổ điểm thi của các thí sinh thì cũng phân chia được thành các nhóm qua cách ước lượng. Và dựa theo phổ điểm của các thí sinh đó, ETS, tổ chức quản lý TOEIC, cung cấp mối tương quan giữa kết quả thi TOEIC và các cấp của Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR), bao gồm giữa A1 và C2:

Điểm Năng lực
905 – 990
  • Năng lực giao tiếp quốc tế
  • Có khả năng giao tiếp một cách hiệu quả ở bất kỳ tình huống nào.
785 – 900
  • Đủ năng lực dùng trong môi trường làm việc
  • Có khả năng đạt hầu hết các yêu cầu về ngôn ngữ trong môi trường làm việc. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể hiểu được hết.
605 – 780
  • Khả năng dùng trong công việc còn hạn chế
  • Có khả năng hiểu hầu hết các yêu cầu chung, nhưng vẫn còn hạn chế khi làm việc.
405 – 600
  • Mức độ trên sơ cấp
  • Có thể hiểu cơ bản các đoạn hội thoại trực tiếp có thể đoán trước nội dung nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trong các tình huống xã hội.
255 – 400
  • Mức độ sơ cấp
  • Có thể hiểu được nhưng rất hạn chế. Có thể hiểu được những đoạn hội thoại đơn giản về những chủ đề quen thuộc khi nói chuyện trực tiếp.
10 – 250
  • Mức độ cơ bản
  • Có thể hiểu những từ cơ bản.

Nếu sau khi bạn nhận được kết quả kiểm tra và cảm thấy điểm số của bạn không phản ánh chính xác khả năng tiếng Anh của mình thì bạn có thể liên lạc với trung tâm mà bạn đã dự thi trong vòng ba tháng kể từ ngày thi. Họ sẽ xem xét  lại phiếu trả lời và cung cấp cho bạn một báo cáo điểm số thứ hai. Nếu có sự khác biệt giữa điểm đầu tiên và điểm số thứ hai, trung tâm đó sẽ thanh toán cho việc phúc khảo. Tuy nhiên, nếu không tìm thấy sự khác biệt, bạn có thể bị tính một khoản phí nhỏ cho việc phúc khảo đó.

Tùy theo công việc cũng như học tập sẽ có yêu cầu đối với điểm thi TOEIC khác nhau mà bạn phải đạt được nếu như muốn tham gia vào công việc hay trường học đó. Ví dụ như ở một số trường đại học, sinh viên yêu cầu điểm tối thiểu là 550 để đủ điều kiện tốt nghiệp, hay một số công ty yêu cầu 800 hoặc 850 trong kỳ thi TOEIC được thực hiện dưới 2 năm trước để ứng cử viên đủ điều kiện cho một vị trí quốc tế …

Sau khi đã nắm được trình độ của mình từ điểm TOEIC thì mong rằng bạn sẽ tìm được cho mình một chiến lược học tập phù hợp để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới nhé! Chúc bạn thành công!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí