Test IELTS

Các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS và cộng điểm tại Hà Nội

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 2307 lượt xem

IELTS, hệ thống kiểm tra Tiếng Anh quốc tế (International English Language Testing System), được biết đến với vô số mục đích khác nhau như xin học bổng, ra nước ngoài để định cư và học tập, ứng tuyển các công việc trong và ngoài nước. Và trong những năm gần đây, IELTS lại có thêm một mục đích nữa, chính là “tấm vé” để vào các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS hoặc các trường cộng điểm IELTS, đặc biệt là với các trường THPT chuyên.

Các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS

Tại Hà Nội, đã có nhiều trường Trung học phổ thông thông báo xét tuyển thẳng hoặc cộng điểm xét tuyển cho các thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên dựa vào quy chế Nhiều trường THPT tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã công bố xét tuyển thẳng hoặc cộng điểm thi đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên trong quy chế tuyển sinh lớp 10 cho Sở GD&ĐT Hà Nội quy định.

Các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS điển hình như:

Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh

Theo thông tin do Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cung cấp trong thông báo tuyển sinh năm 2022 – 2023, đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 của trường bao gồm các học sinh thuộc 1 trong 2 nhóm đạt tiêu chí sau:

  • Học sinh đạt chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên; đạt 4 năm học sinh giỏi THCS; có tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 – 2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội;
  • Học sinh đạt giải Nhất, Nhì hoặc Ba trong kỳ thi học sinh giỏi của TP Hà Nội hoặc cấp quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Văn hoặc Anh; có tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 – 2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
Các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS

Các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS

Trường THPT Đoàn Thị Điểm

Trường sẽ căn cứ vào kết quả rèn luyện đạo đức và học tập của học sinh trong đơn dự tuyển, đối tượng được xét tuyển thẳng, làm thủ tục nhập học sau khi tham dự và có phiếu báo điểm xét tuyển kì thi vào THPT tại Hà Nội và các địa phương:

  • Học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quận, huyện, cấp tỉnh, thành phố, quốc gia năm học 2021 – 2022, hoặc học sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.0 trở lên.
  • Học sinh ở các trường THCS đạt từ học lực Khá trở lên và có 2 năm Học lực Giỏi, Hạnh kiểm Tốt .

Các trường cấp 3 sử dụng IELTS là hình thức cộng điểm hoặc miễn thi thay vì tuyển thẳng

Ngoài các trường cấp 3 xét tuyển thẳng IELTS, vẫn còn nhiều trường THPT khác sử dụng IELTS như một hình thức cộng điểm hoặc miễn thi một số môn thi nhất định. Đây được coi là cách để giảm bớt tranh cãi về sự thiếu công bằng giữa các học sinh có chứng chỉ IELTS và học sinh không có IELTS.

Một số trường cấp 3 sử dụng IELTS làm tiêu chí cộng điểm hoặc miễn một số môn thi nhất định tại Hà Nội có thể kể đến:

Trường THPT Chuyên Khoa học Giáo dục

Trường sử dụng bài thi xét tuyển riêng:

– Nội dung thi: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh thuộc kiến thức chương trình THCS (tập trung vào chương trình lớp 9 và theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung chương trình cấp THCS).

– Thang điểm: 300 điểm (trong đó: Toán: 100 điểm; Ngữ văn điểm; Tiếng Anh điểm).

Môn thi Hình thức thi Thời gian làm bài
Bài thi tổng hợp đánh giá năng lực Môn Toán: Trắc nghiệm

Môn Ngữ văn: Trắc nghiệm và tự luận

120 phút

(Từ 7h30 đến 9h30)

Tiếng Anh Trắc nghiệm và tự luận 60 phút

(Từ 10h00 đến 11h00)

Thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ sau đây còn thời hạn tính đến ngày 23/05/2021 được miễn thi môn Ngoại ngữ và được tính điểm môn Ngoại ngữ là 100 điểm: (*)

Tiếng Anh: chứng chỉ TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, TOEFL CBT 133 điểm do Educational Testing Service (ETS) cấp, IELTS từ 4.0 do Bristish Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp;   

 

Trường THPT Chu Văn An

Hàng năm, tiêu chí tuyển sinh lớp 10 của trường rơi vào khoảng 650 đến 700 học sinh. Tỷ lệ chọi vào trường dao động từ 2.9 đến 3.1. Trong năm học 2020 – 2021, số lượng chiêu sinh của trường đạt 670, bao gồm:

  • Hệ chuyên: 350
  • Hệ không chuyên 270
  • Hệ song bằng tú tài là 50

Đặc biệt, điểm đầu vào của trường THPT Chu Văn An luôn rất cao. Nhiều bạn dù đạt học sinh giỏi 5 năm cũng không thể nào lọt vào ngôi trường danh giá này.

Với những bạn học sinh có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế được cộng tới 20 điểm. Cụ thể:

  • Chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL ITP 450;
  • Chứng chỉ Tiếng Anh IELTS 5.0
  • Chứng chỉ Tiếng Anh khác do những đơn vị khảo thí Tiếng Anh được Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT cấp phép

 

Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội)

Thay vì tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS như trước, trong năm học 2021 – 2022, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cộng điểm theo tiêu chí như sau:

Cộng 3.0 điểm vào Điểm thi tuyển HS đạt một trong các thành tích sau:

– Giải Nhì môn Sinh học, môn Khoa học trong kì thi HS giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW (Nhóm 1).

– Giải Ba môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học trong kì thi HS giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW (Nhóm 1).

– Giải Ba trong kì thi Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW (Nhóm 1).

– Chứng chỉ Tiếng Anh: Điểm IELTS (Academic) đạt 7.0 điểm trở lên do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp; điểm TOEFL iBT đạt 102 điểm trở lên hoặc điểm TOEFL Junior đạt 895 điểm trở lên do Educational Testing Service (ETS) cấp *.

Cộng 2.0 điểm vào Điểm thi tuyển HS đạt một trong các thành tích sau:

– Giải Ba môn Sinh học, môn Khoa học trong kì thi HS giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW (Nhóm 1).

– Giải Khuyến khích môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học trong kì thi HS giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW (Nhóm 1).

– Giải Khuyến khích trong kì thi Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW (Nhóm 1).

– Chứng chỉ Tiếng Anh: Điểm IELTS (Academic) đạt 6.5 điểm do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp; đạt 85 điểm đến 101 điểm TOEFL iBT do Educational Testing Service (ETS) cấp; đạt 850 điểm đến 894 điểm TOEFL Junior do Educational Testing Service (ETS) cấp*.

Cộng 1.0 điểm vào Điểm thi tuyển. HS đạt một trong các thành tích sau:

– Giải Khuyến khích môn Sinh học và Khoa học trong kì thi HS giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW (Nhóm 1).

– Giải Nhất, Nhì môn Lịch sử, Địa lí, GDCD, Công nghệ, Tin học trong kỳ thi HS giỏi thành phố Hà Nội.

– Chứng chỉ Tiếng Anh: Điểm IELTS (Academic) đạt 5.5 và 6.0 điểm do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp; TOEFL iBT đạt 80 điểm đến 84 điểm do Educational Testing Service (ETS) cấp; TOEFL Junior đạt 800 điểm đến 849 điểm do Educational Testing Service (ETS) cấp*.

Làm sao để có IELTS để tuyển thẳng các trường cấp 3?

Việc lựa chọn học IELTS hay không ngay từ những năm đầu của cấp 2 là vô cùng quan trọng. Thông thường, việc học IELTS ngay từ năm lớp 7, lớp 8 được coi là hợp lý hơn cả. Học sinh không bị vướng vào kỳ thi cuối cấp. Đây cũng là thời điểm học sinh có thể tập trung tiếp thu các kĩ năng, kiến thức mới hiệu quả hơn cả trong các năm cấp 2.

Khi đó, sau khi tập trung ôn luyện IELTS từ 1 đến 2, đến khoảng năm lớp 9, lúc này các bạn có thể tự tin đi thi IELTS và ứng tuyển thẳng vào các ngôi trường cấp 3 mình mong ước. Thậm chí, nếu tiếp tục ôn luyện, các bạn hoàn toàn có thể học IELTS vì các mục đích xa hơn như xét tuyển đại học, hay xét học bổng tại các đại học trong và ngoài nước.

Tổng kết

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn thông tin về Các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS và cộng điểm tại Hà Nội hiện nay. IELTS đang ngày càng trở nên phổ biến với các mục đích ngày càng đa dạng. Vậy nên các bậc phụ huynh cần sớm đưa ra quyết định tự học tại nhà hay học tại trung tâm để có thể tối ưu nhất khoảng thời gian còn lại của con trẻ. Chúc các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có thể sớm đạt được mong ước của bản thân!

Nguồn thông tin tham khảo:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí