Test IELTS

Quy đổi điểm TOEIC sang IELTS mới nhất

4 Tháng Sáu, 2023 | 743 lượt xem

Nếu bạn đang sở hữu chứng chỉ TOEIC và quy đổi điểm TOEIC sang IELTS, thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quy đổi điểm TOEIC sang IELTS một cách chính xác.

TOEIC và IELTS là hai chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay, nhưng chúng có nhiều khác biệt về cấu trúc, tính chất và phương pháp chấm điểm. TOEIC có thang điểm từ 0 đến 990, trong khi IELTS có thang điểm từ 0 đến 9. Vậy làm sao để biết được điểm TOEIC của bạn tương đương với điểm IELTS nào? Hãy cùng Universal tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS chi tiết

Trước hết, chúng ta cần hiểu rằng, việc so sánh, quy đổi và đối chiếu điểm TOEIC và IELTS chỉ là tương đối. Cơ bản thì hai kỳ thi cấp chứng chỉ này hoàn toàn khác biệt về cấu trúc bài thi, thời gian làm bài và phạm vi kiến thức.

Bảng điểm tương đương TOEIC và IELTS:

Điểm TOEICĐiểm IELTSTrình độ
00Người dự thi không tham gia dự thi
25 – 550.5Thang điểm thấp nhất, không thể sử dụng tiếng Anh
75 – 1251.0Thí sinh không biết cách ứng dụng tiếng Anh vào cuộc sống
135 – 1701.5Thí sinh chỉ biết một vài từ tiếng Anh đơn lẻ như Hello, Okay, Beautiful, Girl,…
185 – 2252.0Thí sinh chỉ sử dụng được vài từ đơn lẻ và câu ngăn theo kiểu thuộc lòng như I am fine.
235 – 2602.5
Thí sinh chỉ sử dụng được vài từ đơn lẻ và câu ngăn theo kiểu thuộc lòng như I am fine.
265 – 2803.0Thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh trong một vài tình huống quen thuộc như hỏi tên, hỏi tuổi, hỏi đến từ đâu.
290 – 3053.5Thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh trong một vài tình huống quen thuộc như hỏi tên, hỏi tuổi, hỏi đến từ đâu.
310 – 3354.0Thí sinh có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh trong các tình huống cụ thể như hỏi đường, hỏi thăm sức khỏe, đưa ra yêu cầu cơ bản như ăn, uống, ngủ, nghỉ,…
340 – 3604.5Thí sinh sử dụng tiếng Anh linh hoạt trong các tình huống cơ bản nhưng sẽ ngay lặp tức gặp khó khăn khi giao tiếp trở nên phức tạp hơn
365 – 4405.0Thí sinh có thể giao tiếp bình thường và chỉ mắc một số lỗi trong đời sống thường ngày
450- 5605.5Thí sinh ứng dụng tốt từ vựng thuộc lĩnh vực chuyên môn của mình
570 – 6806.0Thí sinh sử dụng ngôn ngữ tương đối thành thạo
685 – 7806.5Thí sinh có thể giao tiếp trong các tình huống phức tạp và làm tốt trong các tình huống thường nhật.
785 – 8307.0Thí sinh nắm vững tiếng Anh và ứng dụng linh hoạt vào từng tình huống.
835 – 9007.5Thí sinh hiểu rõ các lý luận và ẩn ý trong các bài viết tiếng Anh
905 – 9458.0Thí sinh làm chủ tiếng Anh và chỉ mắc một vài lỗi do chưa nắm rõ tình huống hoặc hiểu nhầm
955 – 9708.5Thí sinh có thể tranh luận bằng tiếng Anh với các chủ đề phức tạp
975 – 9909.0Thí sinh sử dụng tiếng Anh tương tự như người bản xứ.
Bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS chi tiết nhất

2. Bằng TOEIC có thay thế được IELTS không?

Chúng ta đã xem qua bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS một cách đại khái ở phần 1. Nhưng hai chứng chỉ này có thể dùng thay cho nhau được không? TOEIC là chứng chỉ do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ ETS phát triển, còn IELTS là do ESOL, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP sáng lập. Căn bản thì hai chứng chỉ này hoàn toàn không thể dùng thay cho nhau trong lĩnh vực sử dụng. Dưới đây là lý do:

  • Các bài thi sẽ kiểm tra trình độ tiếng Anh ở từng lĩnh vực khác nhau. TOEIC thiên về tiếng Anh thương mại, kinh doanh trong khi IELTS là bài thi mang tính hàn lâm, học thuật..
  • TOEIC đặc biệt chú trọng các kỹ năng đọc và nghe trong khi IELTS đòi hỏi cao đồng đều ở cả bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết nên trình độ sẽ không tương đồng.
  • Mỗi trường học, doanh nghiệp tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới sẽ có yêu cầu riêng về chứng chỉ tiếng Anh. Có nơi chỉ chấp nhận và quy định một chứng chỉ trong khi không ít nơi chấp nhận cả hai chứng chỉ theo thang điểm nhất định.

Như vậy, tùy theo nhu cầu và mục đích thi bằng tiếng Anh mà bạn có thể chọn một trong hai chứng chỉ trên.

Nguồn bài viết: IDP Vietnam.

Tham khảo cách thức luyện thi IELTS tại chuyên mục Tự học theo kỹ năng của Universal Language Center

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí