Nhận tư vấn về lộ trình học
Đề thi IELTS Writing Task 2 #40
6 Tháng Bảy, 2023 | 355 lượt xem
IELTS Writing Task 2 xoay quanh 25 chủ đề lớn với khoảng 70 sub-topics. Các nội dung này chia thành 5 dạng câu hỏi chính: 1) Opinion Essay · 2) Discussion Essay · 3) Advantage – Disadvantage Essays · 4) Solution Essays · 5) Direct Questions Essays. Trong đó, dạng đề phổ biến nhất trong đề thi IELTS Writing Task 2 liên tiếp nhiều năm qua là Opinion và Discussion. Vì thế thí sinh có mục tiêu IELTS 7.5+ cần đặc biệt lưu ý 2 dạng câu hỏi này. Tuy nhiên, không vì thế mà bỏ qua các nhóm câu hỏi còn lại.
Trong chuyên mục IELTS Writing Task 2, Universal sẽ cung cấp cho các bạn các chủ đề thường xuất hiện nhất trong kỳ thi IELTS tại IDP với bài mẫu đầy đủ bố cục và danh sách từ vựng Band 8+.
Danh mục
LUYỆN ĐỀ THI WRITING TASK 2 THẾ NÀO?
- Bước 1. Đọc bài mẫu để biết cách phân chia đoạn, ý chính
- Bước 2. Lưu lại các cụm từ thể hiện: quan điểm, trình bày tranh luận, từ vựng chỉ mặt lợi, mặt hạn chế của một vấn đề, và các nguyên nhân – giải pháp xoay quanh một hiện tượng
- Bước 3. Sử dụng những gì đã take notes để viết bài của riêng mình.
Đề thi IELTS Writing Task 2 #40
Studying the English language in an English-speaking country is the best but not the only way to learn language. Do you agree or disagree with this statement?
Sample đề thi IELTS Writing Task 2 #40
The question of how to effectively master (thành thạo ) English has been a topic of universal interest for many decades. Even though I believe that being surrounded by native speakers can significantly enhance learners’ language skills (nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của người học), there are other radical approaches (những cách tiếp cận triệt để, hiệu quả).
To begin with, studying in a community of practice allows for constant language drills. It is because in a variety of daily situations, expat students are naturally forced to communicate in English. Such challenges irrefutably promote their fluency and pronunciation (thúc đẩy sự trôi chảy và phát âm của họ) . In fact, according to some studies, those who have direct contact with native English speakers are able to control pronunciation features more precisely than their counterparts exposed only to auditory materials (tài liệu âm thanh).
Students’ exposure to the host culture (văn hóa chủ nhà) also makes learning English less aversive (ít ác cảm hơn). For example, in the case of the collocation with ‘born’, most Vietnamese people would say, “I was born by my mother in 2000”. This is because in their society, mothers are thought to be the source of life. However, English requires the appropriate replacement to be ‘born to my mother’ as humans are believed to be created by the will of God through mothers. This suggests that a thorough understanding of English cultural values may facilitate learners’ ability to comprehend and use the language more proficiently (thành thạo hơn); and living abroad could be one viable method to accomplish this objective.
There is no doubt, however, that expat life may not be suitable for all age groups. An example is the cohort of adults over the age of 40. In my experience, they tend to feel reluctant (cảm thấy miễn cưỡng)to cultivate their English skills through natural immersion in an environment that embraces mistakes (chấp nhận sai lầm). Instead, they would benefit most from grammar-translation techniques, which allow them to relate English grammar to their native tongue and provide a sense of security in their first language.
In conclusion, while international study is exceptionally rewarding (đặc biệt bổ ích, thích thú), comparable alternatives are available for those unsuited to an overseas life. Hence, it is recommended that students rigorously evaluate all possible options before moving abroad.
Useful expressions
- master: thành thạo
- enhance learners’ language skills: nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của người học
- radical approaches: những cách tiếp cận triệt để, hiệu quả
- promote their fluency and pronunciation: thúc đẩy sự trôi chảy và phát âm của họ
- auditory materials: tài liệu âm thanh
- the host culture: văn hóa chủ nhà
- less aversive: ít ác cảm hơn.
- more proficiently: thành thạo hơn
- feel reluctant: cảm thấy miễn cưỡng
- embraces mistakes: chấp nhận sai lầm
- exceptionally rewarding: đặc biệt bổ ích, thích thú
BÍ QUYẾT CHINH PHỤC ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2
Bạn nên dành khoảng 50 giờ để xây dựng nền tảng Ngữ Pháp, Từ vựng thật vững chắc và tham khảo tối thiểu 20 bài mẫu trước khi bắt tay vào viết bài của riêng mình để giải đề thi IELTS Writing task 2. Đó là cách để bạn hạn chế sai sót và tránh “nhân bản lỗi sai”. Đừng để những lỗi sai cơ bản “hằn sâu” vào bộ não nhé, sẽ rất khó sửa đó!
Bạn cũng nên thường xuyên làm bài thi thử IELTS chuẩn IDP và BC để đánh giá năng lực của mình. Việc thi 1 hay 4 kỹ năng phụ thuộc vào từng giai đoạn luyện thi của bạn. Để tránh lạm dụng sai cách và lãng phí thời gian luyện đề, bạn hãy tham khảo lộ trình phù hợp tại đây: http://m.me/universal.edu.vn/
Hoặc tham dự thi thử IELTS IDP miễn phí tại:
- Cơ Sở 01: 262 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Cơ Sở 02: 114 Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 03: 12/36 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
- Cơ Sở 04: 619 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
- Cơ Sở 05: 23 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
- Cơ Sở 06: 222 Lý Nam Đế, Tân Quang, Tuyên Quang
- VPTNĐK: 1/58 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Tham khảo khóa học IELTS Cam kết đầu ra 7.5+ tại Universal: https://universal.edu.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-ielts-mastery/
(Nguồn: Sưu tầm)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN