KHÓA HỌC
Teens Pre- Intermediate A

Mục tiêu
- + Cambridge Preliminary for school (PET) 129 điểm
Đối tượng
- + Các bạn học viên độ tuổi 6-12 đã được học qua các trình độ Tiếng Anh sơ cấp, có khả năng nghe, đọc hiểu và giao tiếp về các chủ đề thường ngày như Gia đình, bạn bè, âm nhạc, thể thao… và các chủ đề nâng cao hơn như Giao thông, Công nghệ
- + Đã học qua lớp Teens Elementary B
Nội dung chi tiết
Chủ đề | Mở rộng các chủ đề thường ngày và đưa thêm các chủ đề mới nâng cao và mang tính nghị luận xã hội hơn để phát triển tư duy, bao gồm:
1. Những người đáng ngưỡng mộ (Amazing people) 2. Học tập và Giáo dục (The ways we learn) 3. Giải trí (That’s entertainment) 4. Công nghệ và mạng xã hội (Social Networking) 5. Âm nhạc (My life in music) 6. Môi trường (Making a difference)
|
Kỹ năng nói | Củng cố kỹ năng giao tiếp hàng ngày với các chủ đề cơ bản.
Mở rộng thảo luận, đưa ra ý kiến liên quan đến các vấn đề nghị luận xã hội:
Nội dung chi tiết từng bài: – Unit 1: Amazing people + Nói về các trải nghiệm của bản thân + Đưa ra lời động viên – Unit 2: The ways we learn + Hỏi xin phép; đưa ra lời cho phép hoặc từ chối – Unit 3: That’s entertainment + So sánh các hành động và sự vật + Đưa ra yêu cầu giúp đỡ hoặc đề nghị giúp đỡ ai đó – Unit 4: Social Networking + Đưa ra lời khuyên nhủ – Unit 5: My life in music + Hỏi người khác bày tỏ cảm xúc – Unit 6: Making a difference + Thể hiện sự ngạc nhiên hoặc sự nhiệt tình
|
Kỹ năng Viết | Tăng cường luyện tập viết đa dạng các loại văn bản thường ngày và hữu ích trong đời sống, với độ dài lên đến 200 từ.
Tập trung hơn vào các viết văn trang trọng và cách sử dụng từ vựng sắc sảo hơn:
Nội dung chi tiết từng bài: – Unit 1: Amazing people + Viết một bài văn về người mà bạn ngưỡng mộ – Unit 2: The ways we learn + Viết một email mô tả việc học thưởng ngày của bản thân – Unit 3: That’s entertainment + Viết một đoạn văn mô tả thói quen xem TV – Unit 4: Social Networking + Viết nội dung trang web để đưa ra lời khuyên – Unit 5: My life in music + Viết một câu chuyện về một ban nhạc bạn yêu thích – Unit 6: Making a difference + Viết một bài báo cho tạp chí của trường
|
Kỹ năng Nghe | Nâng cao các bài nghe với nhiều từ vựng mới, kích thích khả năng nắm bắt ý chính, ghi chép nhanh và đoán ý nghĩa của từ:
– Playing a guessing game – Conversation about a book – Interview with a teenage filmmaker – Conversation about installing a computer game – Interviews about music – Interviews about town project
|
Kỹ năng Đọc | Cung cấp các bài đọc với tư liệu từ vựng mới, tập trung vào các cụm từ khó và cách sử dụng theo ngữ cảnh.
Tăng cường độ dài bài đọc với mức tương đương các bài báo tin tức thật, kích thích khả năng đọc nhanh và bắt ý chính.
– Online survey responses: Who do you admire most? – Article: An education like no other – Article: Big movies on a small budget – Article: Think before you act online – Online forum: Singer Songwriter: Any advice? – Article: Hot topic: The environment
Tăng cường tính sinh động cho bài học thông qua các chuyên mục Truyện tranh (Photostory) và Tìm hiểu văn hóa (Culture).
|
Từ vựng | Cung cấp hơn 1000 từ vựng mới và nâng cao, nhấn mạnh vào cách dùng từ trong cụm từ (collocations):
– Cụm tính từ mô tả tính cách người – Các cụm từ với “just” – Các môn học trong trường – Các thể loại phim ảnh và chương trình TV – Các cụm từ với “get” – Các thuật ngữ về công nghệ – Từ vựng khi khuyên nhủ – Các loại nhạc cụ – Cụm động từ với “out” – Từ vựng về môi trường và các vấn đề về năng lượng
|
Ngữ pháp | Nâng cao ngữ pháp với các mẫu câu ghép và câu phức và các dạng chia động từ phức tạp hơn:
– Thì Hiện tại hoàn thành – Phân biệt thì hiện tại hoàn thành và quá khứ đơn – Mạo từ “a/an/the” – Ôn tập cấu trúc so sánh hơn và so sánh nhất – Cấu trúc so sánh bằng – Các đại từ không xác định “everyone, someone…” – Các động từ khuyết thiếu mang tính khuyên bảo “should, had better, ought to…” – Thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn – Câu điều kiện loại I với “if” và “unless”
|
Ngữ âm | Mở rộng các âm khó và các đặc điểm phát âm của giao tiếp tiếng Anh:
– Âm / ə/ trong các âm tiết cuối của từ – Âm / ʌ/ – Âm /f/, /v/, và /b/ – Dạng nhấn mạnh và không nhấn mạnh của “been” – Trọng âm của từ – Trọng âm của câu và ngữ điệu
|
Nội dung chính
- Mục tiêu
- Đối tượng
- Nội dung chi tiết