Test IELTS

Tổng hợp những thông tin cần biết về kỳ thi TOEIC

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 314 lượt xem

Trong môi trường làm việc toàn cầu hiện nay, trình độ Tiếng Anh là một điều cần thiết hơn bao giờ hết. Cho dù bạn là một cá nhân muốn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Hoặc một tổ chức tìm cách xây dựng một đội ngũ kỹ năng hơn. Chương trình TOEIC có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Chương trình TOEIC đã đặt ra tiêu chuẩn để đánh giá các kỹ năng tiếng Anh cần thiết tại nơi làm việc trong hơn 35 năm. Với khoảng 7 triệu bài kiểm tra được quản lý hàng năm. Các bài thi TOEIC được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Hơn 14.000 tổ chức trên hơn 160 quốc gia tin tưởng điểm TOEIC để đưa ra quyết định. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn tất tần tật những gì bạn cần biết về kỳ thi TOEIC từ cấu trúc đề thi Toeic đến điểm thi Toeic.

* Về cấu trúc đề thi TOEIC:

Bài thi Nghe và Đọc (TOEIC L & R): là bài đánh giá trắc nghiệm bằng giấy và bút chì với hai phần theo thời gian gồm 100 câu hỏi mỗi phần.

1.      Nghe

·         Định dạng: 100 câu hỏi

·         Chủ đề:

Phần 1: Các bức ảnh,

Phần 2: Câu trả lời câu hỏi,

Phần 3: Các cuộc trò chuyện,

Phần 4: Các cuộc nói chuyện ngắn

·         Thời gian: 45 phút

·         Điểm số: 5-495

2.      Đọc

·         Định dạng: 100 câu hỏi
·         Chủ đề:

Phần 5: Các câu chưa hoàn chỉnh,

Phần 6: Nhận dạng lỗi hoặc Hoàn thành văn bản,

Phần 7: Đọc hiểu

·         Thời gian: 75 phút

·         Điểm số: 5-495

·         Tổng điểm TOEIC L & R: 10-990

Bài thi Nói và Viết (TOEIC S & W) đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày và nơi làm việc. Người kiểm tra nói và viết tiếng Anh và trả lời các câu hỏi và kịch bản trong thế giới thực. Các bài kiểm tra sử dụng từ vựng thông thường hàng ngày, cụm từ và biểu thức chính.

1.Nói

·         Định dạng: 11 câu hỏi

·         Chủ đề: Đọc to văn bản, Mô tả hình ảnh, Trả lời câu hỏi, Đề xuất giải pháp, Thể hiện ý kiến

·         Thời gian: 20 phút

·         Điểm: 0-200

2.Viết

·         Định dạng: 8 câu hỏi

·         Chủ đề: Viết một câu dựa trên hình ảnh, Trả lời một yêu cầu bằng văn bản, Viết một bài luận ý kiến

·         Thời gian: 60 phút

·         Điểm: 0-200

Điểm tổng thể của TOEIC S & W: 0-400

* Thang điểm thi TOEIC:

ĐIểm Năng lực
905 – 990
  • Năng lực giao tiếp quốc tế
  • Có khả năng giao tiếp một cách hiệu quả ở bất kỳ tình huống nào.
785 – 900
  • Đủ năng lực dùng trong môi trường làm việc
  • Có khả năng đạt hầu hết các yêu cầu về ngôn ngữ trong môi trường làm việc. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể hiểu được hết.
605 – 780
  • Khả năng dùng trong công việc còn hạn chế
  • Có khả năng hiểu hầu hết các yêu cầu chung, nhưng vẫn còn hạn chế khi làm việc.
405 – 600
  • Mức độ trên sơ cấp
  • Có thể hiểu cơ bản các đoạn hội thoại trực tiếp có thể đoán trước nội dung nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trong các tình huống xã hội.
255 – 400
  • Mức độ sơ cấp
  • Có thể hiểu được nhưng rất hạn chế. Có thể hiểu được những đoạn hội thoại đơn giản về những chủ đề quen thuộc khi nói chuyện trực tiếp.
10 – 250
  • Mức độ cơ bản
  • Có thể hiểu những từ cơ bản.

Trên đây là bài tổng hợp về kỳ thi TOEIC. Mong rằng sau khi đọc bài viết này bạn đã có được cái nhìn tổng quan về TOEIC cũng như hiểu rõ hơn về trình độ của mình hiện tại để đưa ra chiến lược học tập và mục tiêu chinh phục TOEIC thật phù hợp. Chúc các bạn đạt kết quả thật cao trong kì thi sắp tới nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí