Test IELTS

Giải đáp: Du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL?

27 Tháng Mười Hai, 2022 | 811 lượt xem

Nước Mỹ là điểm đến mục tiêu của nhiều người để học thêm kiến thức và phát triển chuyên môn. Không chỉ là sinh viên, thạc sĩ mà hiện nay học sinh cũng rất quan tâm đến du học Mỹ. Để du học thì một trong những yếu tố quan trọng là tiếng Anh. Vậy du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL? Cùng Universal tìm hiểu về điểm khác biệt của 2 chứng chỉ này khi du học Mỹ.

1. So sánh chứng chỉ IELTS và TOEFL

Để giải đáp thắc mắc du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL thì bạn cần hiểu rõ tổng quan và điểm khác nhau giữa 2 loại chứng chỉ này. Cả IELTS và TOEFL đều nhằm mục đích kiểm tra trình độ tiếng Anh của người nước ngoài (không phải quốc gia sử dụng tiếng Anh) khi du học tại các trường đại học, cao đẳng. IELTS khá phổ biến và có quy mô lớn hơn so với TOEFL.

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là điều mà nhiều người quan tâm khi có nhu cầu học tập tại nước Mỹ mơ mộng. Trung bình, bạn phải đạt trình độ IELTS từ 6.5 trở lên để có thể tự tin đăng ký vào các trường học hàng đầu tại xứ sở cờ hoa. Hãy cùng Universal tham khảo thêm các thông tin về IELTS khi du học Mỹ qua bài viết sau.

TOEFL là kỳ thi sát hạch tiếng Anh đứng thứ 2 trên thế giới, sau IELTS

– TOEFL

TOEFL là kỳ thi trên máy tính, do Cơ quan khảo thí giáo dục Mỹ EST tổ chức với hệ thống thang điểm chia cụ thể dựa trên từng kỹ năng. Tổng điểm các phần thi sẽ quyết định điểm số cuối cùng của thí sinh. Để học tập tại các trường đại học hay cao đẳng tại Mỹ thì cần hoàn thành bài thi TOEFL để xác định trình độ tiếng Anh có đạt yêu cầu không.

– IELTS 

IELTS là cụm từ viết tắt của International English Language Testing System. Đây là kỳ thi kiểm tra Anh ngữ quốc tế, đánh giá 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết của thí sinh. Kỳ thi IELTS được tổ chức bởi IDP (Úc), Hội đồng Anh và ESOL (Hội đồng khảo thí Tiếng anh) thuộc trường Đại học Cambridge.

IELTS kiểm tra 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết theo thang điểm từ 1 - 9

IELTS kiểm tra 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết theo thang điểm từ 1 – 9

IELTS được thi trên giấy và được xây dựng với cấu trúc thang điểm từ 1.0 – 9.0. Trong đó, mức điểm 1.0 dành cho người chưa từng sử dụng tiếng Anh và thang điểm 9.0 là người sử dụng tiếng Anh thông thạo như người bản địa.

Vậy đi du học mỹ cần TOEFL hay IELTSNội dung tiếp theo của bài viết sẽ giải đáp câu hỏi này.

2. Du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL?

Du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, cả hai chứng chỉ IELTS hay TOEFL có giá trị tương đương nhau. Hiện tại, các trường Đại học, Cao Đẳng của nước Mỹ đều chấp nhận 2 chứng chỉ Anh ngữ này. Vì thế, tùy thuộc vào năng lực bản thân và sở thích mà bạn lựa chọn kỳ thi phù hợp với nhu cầu của mình.

Để đi du học Mỹ, bạn có thể thi IELTS hoặc TOEFL đều được

Để đi du học Mỹ, bạn có thể thi IELTS hoặc TOEFL đều được

Tại xứ sở cờ hoa, chứng chỉ TOEFL phổ biến hơn đôi chút so với chứng chỉ IELTS vì kỳ thi TOEFL được Tổ chức khảo thí của Mỹ (ETS) sáng lập. Cả 4 kỹ năng trong bài thi bao gồm Nghe, Nói, Đọc và Viết đều gắn liền với các chủ đề liên quan đến Mỹ. Thêm một ưu thế khác của chứng chỉ TOEFL, đó là khi nộp hồ sơ đi du học Mỹ thông qua hệ thống  Texas App hay Common App, việc gửi bảng điểm TOEFL có phần thuận lợi hơn.

Universal Language Center phân tích 3 đặc điểm của IELTS và TOEFL để bạn lựa chọn kỹ hơn:

  • Giọng đọc: Tiếng Anh hiện nay chia thành 2 Accent là Anh-Anh và Anh-Mỹ. Khi thi IELTS bạn phải nghe rất nhiều giọng đọc khác nhau như: Mỹ, Úc, Anh, … Còn đối với bài thi TOEFL thì đa số đều là giọng Anh-Mỹ, dễ nghe hơn. Vậy nên, nếu du học Mỹ thì TOEFL sẽ tốt hơn, còn IELTS sẽ dễ du học nhiều quốc gia.
  • Năng lực bản thân: Thi IELTS hay TOEFL để du học Mỹ cũng tuỳ thuộc và năng lực của từng người. TOEFL chú trọng yếu tố suy luận, tưởng tượng và hầu hết là trắc nghiệm. Riêng đối với IELTS thì bạn cần ghi nhớ tốt các chi tiết.
  • Chấm điểm: Bài thi TOEFL không chấm điểm dựa vào các chi tiết nhỏ mà quan tâm tính hợp lý của tổng thể hơn. Trong khi đó, IELTS lại rất chú trọng vào chi tiết cả về từ vựng, văn phòng lẫn lập luận.

Tiêu chuẩn IELTS

STT

Trường đại học

Yêu cầu điểm IELTS khi nộp hồ sơ bậc Đại học

1

Đại học Stanford

Contact institution

2

Massachusetts Institute of Technology

7.0

3

California Institute of Technology

7.0

4

Harvard University

7.0

5

Princeton University

Contact institution

6

Yale University

7.0

7

University of Chicago

7.0

8

University of Pennsylvania

7.0

9

Johns Hopkins University

7.0

10

University of California, Berkeley

7.0


Tiêu chuẩn TOEFL

STT

Trường Đại học

Yêu cầu điểm TOEFL khi nộp hồ sơ bậc Đại học

1

Đại học Princeton

Chưa công bố

2

Đại học Harvard

Kiểm tra SAT, không quan tâm TOEFL

3

Đại học Chicago

Tối thiểu 100

4

Đại học Yale

Tối thiểu 100

5

Đại học Columbia

Tối thiểu 100

6

Đại học Stanford

Nộp chứng chỉ TOEFL, không yêu cầu mức điểm

7

Đại học MIT

Tối thiểu 100

8

Đại học Duke

Tối thiểu 100

9

Đại học Pennsylvania

Tối thiểu 100, điểm thành phần không quá thấp

10

Đại học Pennsylvania

Điểm Reading, Listening không dưới 26, Writing không dưới 22, Speaking không dưới 25.

>Nếu điểm ACT English section đạt 30 trở lên hoặc điểm SAT Critical Reading đạt 670 trở lên sẽ được miễn điểm TOEFL.

3. Du học Mỹ không có IELTS được không?

Đến đây bạn đã biết du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL rồi đúng không nào? Vậy thì du học Mỹ không có IELTS được không? Câu trả lời là được vì nhiều trường đại học tại Mỹ đã xây dựng chương trình du học cho học sinh có khả năng tiếng Anh chưa giỏi.

Nếu bạn chưa đủ tự tin về trình độ Anh ngữ của mình để tham gia các kỳ thi IELTS hay TOEFL, bạn có thể du học theo những chương trình này. Tại Mỹ, bạn sẽ được học các khóa học tiếng Anh để đạt điều kiện đầu vào của trường và chính thức trở thành sinh viên.

Bạn hoàn toàn có thể du học Mỹ mà không cần đến IELTS

Bạn hoàn toàn có thể du học Mỹ mà không cần đến IELTS

Đây là chương trình của các trường đại học tại Mỹ nhằm mở thêm cơ hội du học cho những du học sinh chưa giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi du học theo chương trình này, bạn sẽ không có cơ hội nhận học bổng hoặc đăng ký vào các trường Đại học top đầu xứ sở cờ hoa. Một số trường hợp bạn có thể bị đánh rớt visa, gây ảnh hưởng đến kế hoạch du học. Vì thế nếu có ý định du học tại Mỹ, tốt nhất bạn nên trang bị cho mình kỹ năng Anh ngữ cần thiết để có thể chinh phục chứng chỉ IELTS hay TOEFL.

Không bao giờ là muộn nếu bạn nghiêm túc rèn luyện tiếng Anh để có thể tham gia các kỳ thi tiếng Anh quốc tế, có được chứng chỉ ngoại ngữ phục vụ cho việc du học. Vấn đề là bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào và xây dựng lộ trình ôn luyện ra sao? Nếu bạn đang gặp khó khăn về việc học tiếng Anh, hãy để Universal Language Center giúp bạn xây dựng lộ trình học tập phù hợp.

Trung tâm Anh ngữ Universal cung cấp đầy đủ các chương trình luyện thi IELTS, TOEFL du học với lộ trình học tập trọn gói giúp bạn trang bị đầy đủ các kỹ năng và kiến thức để vượt qua các bài sát hạch IELTS, TOEFL căng thẳng. Học tập tại Universal Language Center, việc đi du học Mỹ thi IELTS hay TOELF không còn là vấn đề quá nan giải. Dựa trên nền tảng tiếng Anh hiện có của bạn, trung tâm sẽ tư vấn chương trình ôn luyện phù hợp nhất.

Universal Language Center giúp bạn ôn luyện IELTS, TOEFL hiệu quả

Universal Language Center giúp bạn ôn luyện IELTS, TOEFL hiệu quả


Tài liệu tham khảo

Khi học viên đăng ký ôn luyện IELTS hay TOEFL tại trung tâm, bạn sẽ được hoàn thiện mỗi ngày các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết để tự tin chinh phục kỳ thi Anh ngữ này. Bằng chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên sâu, đội ngũ giáo viên tại Trung tâm Anh ngữ Universal giúp học viên có thêm động lực và tự tin để vượt qua kỳ thi, cũng như sẵn sàng cho việc học tập tại các trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

IELTS hoặc TOEFL: Bạn nên làm bài kiểm tra nào?

Đến đây có lẽ bạn đã biết du học Mỹ nên học IELTS hay TOEFL rồi. Tùy nhu cầu và sở thích mà bạn chọn chứng chỉ phù hợp. Đặc biệt nếu có nhu cầu ôn luyện IELTS, TOEFL, hãy để Universal Language Center có cơ hội được đồng hành, hỗ trợ bạn hết mình trên con đường chinh phục các kỹ năng Anh ngữ cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình du học tại nước Mỹ xinh đẹp.

Video phân tích về kỳ thi IETLS và TOEFL kỳ thi nào dể hơn, điểm khác nhau là gì

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Khóa học nổi bật

Đảm bảo đầu ra IELTS 5.0 +. Tiếp tục bổ sung từ vựng tiếng Anh học thuật qua 5 chủ đề lớn, nâng cao ngữ pháp với 7 chủ điểm quan trọng và thành thạo phương pháp học IELTS từng kỹ năng
Danh mụcMục tiêuĐối tượngNỘI DUNG CHI TIẾT Mục tiêu Đối tượng NỘI DUNG CHI TIẾT Từ vựng Tăng tối thiểu 1.000 gốc từ vựng nâng cao với các chủ đề mở rộng như: – Công sở,– Du lịch,– Xã hội,– Giao thông,– Văn hoá.Mỗi Unit trong giáo trình đều có một bảng từ mới theo chủ đề, […]
Đảm bảo đầu ra IELTS 7.5+. Khóa học được thiết kế đặc biệt với các giáo trình nâng cao chuyên sâu nhằm cải thiện tối đa band điểm của toàn bộ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cung cấp toàn bộ các chiến thuật hiệu quả về Từ vựng, Ngữ pháp tốc độ làm bài và sự tự tin để bứt phá.
Đảm bào đầu ra TOEIC 600+. Cung cấp những chiến lược để xử lý từng loại câu hỏi theo từng chủ đề. Hoàn chỉnh hệ thống Âm (Phát âm, Trọng âm, Ngữ điệu, Nối âm) để ứng dụng vào kỹ năng Nghe và mở rộng thêm 2.000 gốc từ vựng chuyên ngành chắc chắn sẽ gặp trong bài thi TOEIC, đảm bảo Nghe hiểu tối thiểu 70% nội dung mỗi đoạn hội thoại với giọng bản ngữ. Thành thạo vận dụng Skimming và Scanning trong bài đọc nhằm hiểu trọn vẹn các chi tiết của bài đọc

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    Đăng ký email để nhận bản tin IELTS mới nhất của chúng tôi. Xin cám ơn !
    Đăng ký nhận tin và tài liệu miễn phí